Phụ nữ: Thuận Bắc Nhiều cách làm sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

(NTO) Sau hơn 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thuận Bắc không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tạo ra nhiều cách làm sáng tạo, thúc đẩy việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng đi vào chiều sâu.

Chị Nguyễn Thụy Thùy Trang, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Thuận Bắc cho biết: Xác định việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thời gian qua,  Hội đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, thiết thực gắn với các phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế”... Để phong trào đạt hiệu quả cao, Hội đẩy mạnh công tác biểu dương những cá nhân, tập thể điển hình học tập và làm theo Bác dưới nhiều hình thức, như lồng ghép trong các buổi nói chuyện chuyên đề, sinh hoạt CLB,...Qua đó, nhiều cán bộ, hội viên, phụ nữ có ý thức hơn trong việc rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống, có tinh thần đoàn kết, thực hành tiết kiệm, chia sẻ kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh và sẵn sàng giúp nhau khi khó khăn. 

Phụ nữ thôn Bỉnh Nghĩa, xã Bắc Sơn tích cực tham gia mô hình
“Hũ gạo tình thương” giúp đỡ hội viên khó khăn.

Một trong những hoạt động làm theo Bác tiêu biểu của phụ nữ Thuận Bắc là phong trào phụ nữ thực hiện mô hình tiết kiệm gạo, tiền, kịp thời san sẻ với các hội viên khó khăn. Bằng các phương thức hoạt động đơn giản, phù hợp tình hình thực tế nên việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh dần trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của cán bộ, hội viên. Đơn cử như việc đặt “hũ gạo tình thương” tại nhà máy xay xát lúa của Chi hội Phụ nữ thôn Bỉnh Nghĩa (xã Bắc Sơn), nhờ vậy, mỗi lần xay lúa xong, các chị đều bớt lại một ít gạo cho vào “Hũ gạo tình thương” để sẻ chia với người nghèo. Thông qua mô hình phát huy được tinh thần tự giác, tiết kiệm của chị em, tạo sự đoàn kết và giúp các gia đình khó khăn có thêm điều kiện vươn lên. Qua phong trào thi đua học tập và làm theo Bác, hằng năm đã có hàng chục tạ gạo, hàng trăm suất quà giúp đỡ hàng trăm hội viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, con em nghèo vượt khó học giỏi...

Phát huy tinh thần “Tương thân, tương ái”, đoàn kết, giúp nhau phát triển kinh tế, năm 2018, các cấp hội nhận ủy thác từ Ngân hàng Chính sách xã hội giải ngân cho 132 lượt hội viên, phụ nữ vay vốn phát triển kinh tế, với số tiền trên 15 tỷ đồng. Bên cạnh việc tạo điều kiện về vốn, Hội còn tích cực phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức các lớp tập huấn khuyến nông, bồi dưỡng kiến thức, chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới về trồng trọt, chăn nuôi, giới thiệu các mô hình sản xuất hiệu quả… mở ra nhiều hướng làm ăn mới giúp hội viên phát triển kinh tế; giới thiệu việc làm, xuất khẩu lao động cho 610 chị.

Điểm mới trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là cán bộ hội luôn phát huy tính tiên phong “nói đi đôi với làm”, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về đạo đức, lối sống tích cực trau dồi chuyên môn, tận tụy với công việc, có thái độ cư xử đúng mực khi giao tiếp với công dân. Nhờ vậy, tạo ra những hiệu ứng tích cực, dần dần “thấm” vào suy nghĩ, hành động của nhiều hội viên, phụ nữ góp phần thay đổi nhận thức, xây dựng được nhiều hành vi đẹp trong cuộc sống với nhiều hình thức vận động, tuyên truyền, đến nay toàn huyện có trên 90% chi hội xây dựng mô hình làm theo Bác phát huy hiệu quả.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, Hội LHPN huyện Thuận Bắc đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các phong trào thi đua, từng bước đưa Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị vào cuộc sống, góp phần phát huy vai trò, vị thế của chị em trong gia đình và xã hội.