Hơn 100 thanh niên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm phát triển kinh tế nông nghiệp

(NTO) Ngày 8-3, tại Hợp tác xã (HTX) EVERGREEN (phường Văn Hải, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), đại diện Dự án Phát triển HTX Việt Nam (VCED) do tổ chức SOCODEVI điều hành đã tổ chức buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm giữa Đoàn sinh viên HTX Trường học COOPSCO (Canada) và hơn 100 thanh niên các phường Văn Hải, xã Thành Hải (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm) và thị trấn Khánh Hải (huyện Ninh Hải).

Tại buổi giao lưu, các sinh viên của COOPSCO (Canada) đã giới thiệu về tổ chức bộ máy, mô hình hoạt động cũng như cách quản lý HTX do mình làm thành viên Hội đồng quản trị. Qua đó, ngoài việc hưởng lợi chung, các sinh viên còn tiếp thu nhiều kiến thức khi tham gia HTX như: Tính dân chủ khi đến với HTX, tinh thần kinh doanh nội bộ; mở rộng việc kinh doanh đem lại lợi nhuận lâu dài cho các thành viên… HTX ở Canada là niềm tự hào đối với người dân, luôn có đội ngũ trẻ có kiến thức đa ngành, cầu thị sẵn sàng tiếp nối kinh nghiệm vận hành HTX. Buổi giao lưu đã mang đến góc nhìn mới về tuổi trẻ chọn sống ở nông thôn và làm kinh tế nông nghiệp, qua đó khuyến khích các thanh niên trong cộng đồng mạnh dạn đăng ký tham gia chính thức vào HTX trong thời gian tới.

Đoàn sinh viên từ mạng lưới COOPSCO (Canada) tham quan Hợp tác xã EVERGREEN.

Được biết, Dự ánVCED do tổ chức SOCODEVI và Chính phủ Canada tài trợ. SOCODEVI được thành lập năm 1985 với sứ mệnh hỗ trợ phát triển phong trào HTX quốc tế vì một thế giới tốt đẹp hơn; SOCODEVI đã triển khai dự án đầu tiên tại Việt Nam trong đó có Ninh Thuận với nhiều hoạt động hỗ trợ kỹ thuật, nâng cao năng lực tài chính cho một số HTX cũng như góp phần cùng Liên minh HTX Việt Nam và Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong việc hoàn thiện khuôn khổ pháp lý, tạo môi trường thuận lợi cho HTX phát triển bền vững.