Ông Park Hang-seo dẫn dắt Đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30

Đây là thông tin mới nhất và là tin mừng với người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Tại buổi làm việc với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Hội đồng HLV quốc gia và Ban huấn luyện các đội tuyển xung quanh kế hoạch và mục tiêu cần phấn đấu đạt được trong năm 2019 diễn ra ngày 5/3, Bộ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh yêu cầu tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ được giao.

HLV Park Hang-seo phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: VFF

Cuộc họp mang tính chất lên kế hoạch chiến lược cho bóng đá Việt Nam năm 2019 có sự tham gia của Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải (kiêm Chủ tịch VFF), Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính tài trợ Cấn Văn Nghĩa, Giám đốc kỹ thuật J.Gede, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển và các HLV Park Hang-seo, Mai Đức Chung, Hoàng Anh Tuấn.

Khẳng định những kết quả ấn tượng mà bóng đá Việt Nam đạt được trong năm 2018, ông Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh trước mắt, bóng đá Việt Nam cần tập trung toàn diện cho vòng loại U23 châu Á 2020 sắp tới. Tiếp đó là SEA Games 30 tại Philippines vào tháng 11 và vòng loại World Cup 2022.

VFF cho hay thông tin mới nhất liên quan đến HLV Park Hang-seo là HLV người Hàn Quốc này sẽ tiếp tục lãnh đạo Đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Trước đó, do lịch thi đấu lượt trận cuối trong năm 2019 vòng loại World Cup 2022 (dành cho Đội tuyển Quốc gia) và SEA Games 30 (dành cho Đội U22) đều rơi vào thời điểm tháng 11, nên theo đề xuất của HLV Park Hang-seo, lãnh đạo VFF đã tính toán đến giải pháp giao nhiệm vụ cho ông Lee Young-jin là HLV trưởng Đội U22 dự SEA Games 30. Về phía HLV Park Hang-seo, sau khi kết thúc vòng loại World Cup 2022 sẽ tham gia Ban huấn luyện Đội tuyển U22 Việt Nam trên cương vị cố vấn kỹ thuật.

Tuy nhiên, sau khi tiếp tục có các buổi làm việc với VFF xung quanh kế hoạch hoạt động về các mục tiêu trọng điểm trong năm 2019, đồng thời tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng tái khẳng định sẽ chỉ đạo tập trung đầu tư các nguồn lực để nỗ lực cao nhất trong chiến dịch chinh phục HCV bóng đá nam SEA Games 30, HLV Park Hang-seo đã chính thức quyết định tiếp tục dẫn dắt Đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu tại SEA Games 30.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết ông đã thấu hiểu ý nghĩa quan trọng của tấm HCV SEA Games đối với bóng đá Việt Nam và ông có trách nhiệm phải nỗ lực hết mình với mục đích đáp ứng lòng mong mỏi của đông đảo người hâm mộ.

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ, việc cùng lúc đảm đương vị trí HLV trưởng Đội tuyển quốc gia và đội U22 sẽ đặt ra những khó khăn nhất định. Mặc dù vậy, ông hoàn toàn có thể làm tốt nhiệm vụ của mình với sự tăng cường hỗ trợ, tạo điều kiện từ VFF, sự phối hợp từ các cộng sự trong Ban huấn luyện.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan đáp ứng những đề xuất của HLV Park Hang-seo.

Hiện tại, VFF đang triển khai kế hoạch bổ sung 2 trợ lý chuyên môn người Hàn Quốc, 1 HLV thể lực người Hàn Quốc để hỗ trợ HLV Park Hang-seo. Bên cạnh đó, các vấn đề liên quan đến công tác huấn luyện như bổ sung chế độ dinh dưỡng, trang thiết bị y tế, kỹ thuật,… cũng sẽ được VFF đáp ứng kịp thời.

Theo lịch thi đấu đã được xác định, từ ngày 22-26/3, Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tham gia vòng loại Giải vô địch U23 châu Á 2020 tại Mỹ Đình, Hà Nội.

Sau đó, trong tháng 9, tháng 10, tháng 11, Đội tuyển Quốc gia thi đấu lượt đi vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Cũng trong tháng 11, Đội tuyển U22 sẽ tham dự SEA Games 30 tại Philippines.

Về vòng loại U23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã triệu tập 37 cầu thủ tập trung luyện tập tại Hà Nội từ ngày 6/3. Như vậy, Giải vô địch quốc gia (V.League) 2019 sẽ tạm nghỉ đến hết tháng 3 sau 3 vòng thi đấu.

Mục tiêu của Đội tuyển U23 Việt Nam là giành ngôi đầu bảng K để có suất dự vòng chung kết U23 châu Á tại Thái Lan vào đầu tháng 1/2020.

Theo www.chinhphu.vn