Làm tốt công tác vận động quần chúng

Tháng 6-2009, Thiếu tá Vũ Tiến Lệ được điều động về công tác tại Đồn Biên phòng 416 và phân công làm Đội phó Đội vận động quần chúng phụ trách 2 xã Phước Dinh và An Hải.

Từ khi nhận nhiệm vụ, Thiếu tá Vũ Tiến Lệ luôn xác định rõ vai trò trách nhiệm, nêu cao tinh thần tự giác, dành nhiều thời gian chủ động bám sát địa bàn, nắm tình hình để tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà Nước. Qua đó, tham mưu cho cấp ủy - chỉ huy đồn; cấp ủy, chính quyền địa phương có những chỉ đạo giải quyết kịp thời những vụ việc, sát đúng với tình hình thực tế để đạt kết quả cao nhất. Anh còn tham mưu cho lãnh đạo và các ban, ngành đoàn thể địa phương thông qua việc tổ chức các ngày lễ, kỷ niệm lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia bảo vệ an ninh trật tự khu vực biên giới vùng biển, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư…được đông đảo nhân dân hưởng ứng tham gia. Vận động xây dựng quỹ “Mái ấm cho người nghèo nơi biên giới hải đảo” được 30 triệu đồng, xây 2 căn nhà cho hai hộ nghèo ở xã An Hải và Phước Dinh; và là thầy giáo của 43 em học sinh nghèo ở 2 lớp học tình thương.

Qua phong trào Thi đua quyết thắng, Thiếu tá Vũ Tiến Lệ được đơn vị tín nhiệm bầu là chiến sĩ thi đua cơ sở 2010; được Đảng ủy BCH Bộ đội Biên phòng tặng giấy khen thực hiện tốt Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".