Trên 17 tỷ đồng và hàng chục tấn hàng cứu trợ đồng bào vùng lũ

Cán bộ và nhân dân tỉnh Ninh Thuận rất trân trọng biết ơn tình cảm cao quý, tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ khắc phục những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, cơ quan tiếp nhận, phân phối tiền hàng ủng hộ và các hoạt động cứu trợ đồng bào tỉnh Ninh Thuận bị lũ lụt vào cuối tháng 10 đầu tháng 11 năm 2010. Tỉnh ta đã tiếp nhận tiền hàng ủng hộ của 262 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh ủng hộ số tiền 16.835.926.978 đồng, 40.000 USD (đã nhập vào Quỹ cứu trợ của tỉnh) và 26,7 tấn hàng hóa các loại.

Công ty Tín Nghĩa cứu trợ đồng bào vùng lũ  phường Văn Hải. Ảnh: S.Ngọc

Đồng thời trực tiếp đưa 46 đoàn cứu trợ đến tại các khu dân cư cấp phát 18.033 suất quà trị giá trên 5 tỷ đồng; khám, cấp thuốc miễn phí cho 2.200 người với cơ số thuốc trị giá trên 120 triệu đồng và hỗ trợ 85 triệu đồng cho 10 hia đình thuộc diện nhà 167 bị sập, hư hỏng và 1 diện hộ nghèo bị sập nhà ở xã Phước Thái, huyện Ninh Phước. Hỗ trợ xây nhà cho 50 hộ dân bị thiệt hại do lũ thuộc các xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam và xã Phước Hải, huyện Ninh Phước (mỗi xã 25 nhà) với số tiền 1 tỷ đồng do Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn ủng hộ. Hỗ trợ 490 hộ có nhà sập hoàn toàn với số tiền 2,450 tỷ đồng (5 triệu đồng/nhà) và 845 hộ có nhà bị hư hỏng nặng với số tiền 1,690 tỷ đồng (2 triệu đồng/nhà). Quỹ cứu trợ của tỉnh cũng đã trích 30 triệu đồng cho người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để khắc phục hậu quả lũ lụt và 15 triệu đồng cho các gia đình có người bị chết do lũ.

Được sự đồng cảm, chia sẻ kịp thời với những thiệt hại do lũ lụt gây ra, cán bộ và nhân dân tỉnh Ninh Thuận rất trân trọng biết ơn tình cảm cao quý, tấm lòng hảo tâm của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài tỉnh đã chung tay giúp đỡ đồng bào vùng lũ  khắc phục những khó khăn, ổn định cuộc sống.

Nguyễn Anh Minh