Thường trực HĐND tỉnh làm việc với HĐND huyện Ninh Sơn

Ngày 20- 2, đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với HĐND huyện Ninh Sơn về các nhiệm vụ trọng tâm của HĐND huyện trong năm 2019.

Theo báo cáo, năm 2018, Thường trực, các Ban và đại biểu HĐND các cấp huyện Ninh Sơn hoạt động hiệu quả, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội của huyện. Các kỳ họp HĐND được chuẩn bị chu đáo, trang trọng và chất lượng. Hoạt động tiếp xúc cử tri được Thường trực HĐND huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam cùng cấp chủ động tổ chức đạt yêu cầu. Qua 3 kỳ tiếp xúc đã thu hút 1.451 lượt cử tri tham dự, đóng góp 187 ý kiến. Trong năm, Thường trực HĐND huyện Ninh Sơn nhận 8 đơn thư khiếu nại, tiếp 35 lượt công dân đến phản ánh. Ngoài ra, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đã thực hiện 12 cuộc giám sát, trong đó, có 7 cuộc giám sát thường kỳ và 5 cuộc giám sát chuyên đề đối với một số vấn đề về phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện. Hoạt động điều hòa, phối hợp giữa HĐND với chính quyền địa phương và giữa các Ban HĐND được tiến hành chặt chẽ…

Đồng chí Trần Minh Lực UVTV Tỉnh Ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

Kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao sự tích cực, chủ động, linh hoạt của Thường trực và các Ban HĐND huyện Ninh Sơn trong năm qua; đồng chí lưu ý 6 vấn đề mà HĐND huyện Ninh Sơn cần chú ý trong việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019. Cụ thể đó là: Nâng cao chất lượng xây dựng, ban hành và triển khai thực hiện các Nghị quyết đảm bảo dân chủ, minh bạch, mang tính khả thi cao; đẩy mạnh chất lượng hiệu quả chuẩn bị kỳ họp; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, trong đó cần chú ý đến việc lựa chọn vấn đề giám sát, cấp thẩm quyền giám sát, đề cương giám sát và những hoạt động sau giám sát; tiếp tục nâng cao chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp dân, đôn đốc trả lời các ý kiến, kiến nghị của Nhân dân nhằm giải quyết dứt điểm những bức xúc trong dư luận Nhân dân; chú ý cơ chế phối hợp thông tin giữa HĐND với các cấp chính quyền, các ngành; rà soát bộ máy, tổ chức hoạt động của Thường trực và các Ban để nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND, qua đó, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.