Ninh Thuận: Náo nức ngày hội tòng quân

Trong không khí náo nức của những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi và cùng với cả nước, sáng ngày 20-2, tại 7 huyện, thành phố trong tỉnh đã diễn ra Lễ giao-nhận công dân nhập ngũ năm 2019. Đến dự và chúc mừng những thanh niên ưu tú của tỉnh nhà lên đường nhập ngũ có các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương và đông đảo nhân dân các địa phương trong tỉnh.

Năm nay, tỉnh ta được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi nhập ngũ 1.000 thanh niên. Chất lượng tuyển quân năm nay tiếp tục được Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự (NVQS) các cấp chú trọng nâng cao với tỷ lệ thanh niên có trình độ học vấn từ THPT trở lên đạt hơn 41% và tỷ lệ thanh niên có sức khỏe loại 1, 2 cũng đạt gần 54% quân số trúng tuyển. Đáng chú ý, toàn tỉnh có 6 đảng viên tình nguyện nhập ngũ; 12 tân binh đã tốt nghiệp đại học; 34 tân binh có trình độ cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
cùng lãnh đạo UBND Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tại Lễ giao, nhận quân 2019. Ảnh: V.Miên

Với sự chuẩn bị chu đáo, buổi lễ giao, nhận quân và tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2019 tại 7 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh diễn ra nhanh, gọn, an toàn, đúng luật.

* Tp. Phan Rang-Tháp Chàm

Ngay từ sáng sớm, đông đảo người thân, bạn bè của các thanh niên trúng tuyển NVQS và Nhân dân 16 xã, phường trên địa bàn Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã tề tựu về Quảng trường 16 Tháng 4 dự lễ giao, nhận quân và tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và Đại tá Đoàn Văn Tâm, Phó Tham mưu trưởng Quân khu 5 đã đến dự, động viên, chúc mừng các tân binh lên đường nhập ngũ.

Quang cảnh Lễ giao nhận quân năm 2019 tại Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Ảnh: V.Miên

Đúng 6 giờ, lễ giao-nhận quân của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chính thức bắt đầu. Thượng tá Bùi Đình Phúc, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố thông qua quyết định tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và chỉ tiêu giao quân 2019 của địa phương. Theo đó, toàn thành phố có 250 thanh niên trúng tuyển NVQS. Chất lượng tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay của thành phố đạt khá; tỷ lệ thanh niên trúng tuyển có trình độ văn hóa từ lớp 9 trở lên đạt 84,2% quân số, trong đó có 1 đảng viên và 23 thanh niên đã tốt nghiệp các hệ đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
cùng lãnh đạo Tp. Phan Rang - Tháp Chàm tặng quà cho các đơn vị giao nhận quân. Ảnh: V.Miên

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo địa phương đã thắp ngọn đuốc cách mạng và gióng lên hồi trống mở hội giao quân, hiệu triệu các tân binh sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ với Tổ quốc. Thay mặt chính quyền địa phương, đồng chí Bùi Văn Phú, Chủ tịch UBND thành phố chúc các tân binh phát huy truyền thống quê hương và gia đình, ra sức học tập, rèn luyện, lập nhiều thành tích, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trước sự kỳ vọng của chính quyền địa phương cùng tình cảm của người thân gia đình, bạn bè động viên, 250 thanh niên của thành phố nêu cao quyết tâm sẵn sàng lên đường thực hiện NVQS, nguyện tiếp bước cha anh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh
tặng hoa động viên hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: V.Miên

Trước giờ các đơn vị làm công tác giao, nhận quân, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa, động viên và tiễn 250 thanh niên di chuyển qua “Cầu vinh quang” bàn giao cho đơn vị nhận quân với tâm thế vững tin và hăng hái lên đường nhập ngũ. Đến 6 giờ 40 phút, Hội đồng NVQS Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đã bàn giao đầy đủ quân số cho các đơn vị đảm bảo lễ giao, nhận quân năm 2019 trên địa bàn diễn ra nhanh chóng, an toàn và đạt chỉ tiêu.

* Huyện Ninh Hải

Cùng với các địa phương trong tỉnh, sáng ngày 20-2, huyện Ninh Hải long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019. Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đến dự, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy
tặng hoa động viên các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: M.Dung

Đúng 6 giờ, lễ giao quân chính thức bắt đầu. Huyện Ninh Hải được giao chỉ tiêu tuyển chọn 160 thanh niên, biên chế ở 4 đơn vị: Trung đoàn Bộ binh 896 (Bộ CHQS tỉnh); Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh; Sư đoàn Bộ binh 2 (Quân khu 5) và Công an tỉnh. Trong số 160 thanh niên trúng tuyển, có 5 thanh niên trình độ cao đẳng, đại học; 100% thanh niên đạt yêu cầu về trình độ văn hóa, sức khỏe và chính trị.

Thanh niên huyện Ninh Hải hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: Mỹ Dung.

Trong sự trang nghiêm của buổi lễ, đồng chí Phú Văn Trạng, Phó Bí thư thường trực Huyện ủy Ninh Hải đốt ngọn đuốc truyền thống; đồng chí Nguyễn Thị Diệu Tuyết, Chủ tịch UBND huyện Ninh Hải đánh hồi trống lệnh giao quân và phát biểu động viên các tân binh hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành và huyện Ninh Hải đã tặng hoa, động viên các tân binh về đơn vị nhận quân với tâm thế phấn khởi và hăng hái lên đường nhập ngũ. Đến 7 giờ 30 phút, huyện Ninh Hải đã bàn giao đầy đủ quân số cho các đơn vị nhận quân đảm bảo an toàn, nhanh chóng, đạt chỉ tiêu.

* Huyện Ninh Phước

Hòa chung không khí nô nức giao quân của cả tỉnh, sáng ngày 20-2, Hội đồng NVQS huyện Ninh Phước long trọng tổ chức Lễ Giao, nhận quân năm 2019. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Trứ, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Huyền Ngọc, UVTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh, huyện Ninh Phước đến dự, động viên các tân binh hăng hái lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa động viên thanh niên hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: S.Ngọc

Năm nay, huyện Ninh Phước có 243 thanh niên trúng tuyển NVQS lên đường nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu. Trong đó có 1 thanh niên là đảng viên; 8 thanh niên tốt nghiệp đại học, cao đẳng, trung cấp; 41 thanh niên dân tộc Chăm, 5 thanh niên dân tộc Raglai…

Quang cảnh Lễ Giao nhận quân huyện Ninh Phước năm 2019. Ảnh: S.Ngọc
 
 
Đoàn viên, thanh niên huyện Ninh Phước tặng hoa thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: S.Ngọc

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các ban, ngành cấp tỉnh và huyện Ninh Phước tặng hoa động viên tân binh phấn khởi lên đường nhập ngũ. Đúng 7 giờ, huyện Ninh Phước đã bàn giao đầy đủ quân số cho các đơn vị nhận quân; lễ giao, nhận quân tại huyện Ninh Phước diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy định.

* Huyện Thuận Bắc

Hòa chung không khí nô nức ngày hội tòng quân trên toàn tỉnh, sáng ngày 20-2, huyện Thuận Bắc đã long trọng tổ chức lễ giao nhận quân năm 2019. Đến dự và động viên tân binh lên đường nhập ngũ có đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng lãnh đạo
huyện Thuận Bắc dự lễ giao nhận quân năm 2019.Ảnh: P.Bình 
 
 
Lãnh đạo huyện ủy Thuận Bắc đốt đuốc truyền thống tại lễ giao nhận quân năm 2019. Ảnh: P.Bình

Ngay từ sáng sớm, thân nhân có con em trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đã tập trung tại Ban Chỉ huy Quân sự huyện để tiễn đưa các tân binh lên đường nhận nhiệm vụ. Đồng chí Nguyễn Dâng Tuyển, Bí Thư huyện ủy Thuận Bắc đốt ngọn đuốc truyền thống và đồng chí Lê Kim Hoàng, Chủ tịch UBND huyện đánh hồi trống lệnh và phát biểu động viên các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ Quốc. Trong đợt giao quân năm nay, huyện Thuận Bắc có 88 thanh niên trúng tuyển, trong đó có 1 đảng viên.

Đồng chí Trần Minh Lực, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
tặng hoa và động viên tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: P.Bình
 
 
Thanh niên Thuận Bắc hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: P.Bình

Đồng chí Trần Minh Lực cùng lãnh đạo huyện đã tặng hoa chúc mừng và động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, phát huy truyền thống quê hương anh hùng để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đúng 7 giờ, hội đồng NVQS huyện Thuận Bắc đã bàn giao đủ quân số cho các đơn vị; đảm bảo buổi lễ diễn ra an toàn, hiệu quả và đạt kết quả tốt.

* Huyện Ninh Sơn

Ngày 20-2, huyện Ninh Sơn tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019. Về tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Lê Văn Khuê, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, cán bộ, công chức, viên chức, đông đảo người thân gia đình của các tân binh đến dự, động viên các thanh niên trúng tuyển NVQS lên đường nhập ngũ.

 
Các đồng chí: Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh;
Phan Hữu Đức, UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh;
Lê Văn Khuê, UVTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy dự Lễ giao nhận quân năm 2019. Ảnh: N.Sơn
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa động viên thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: N.Sơn

Huyện Ninh Sơn có 148 thanh niên trúng tuyển NVQS. Trong đó, có 8 thanh niên tham gia nghĩa vụ ở đơn vị Công an tỉnh, còn lại được giao cho các đơn vị: Trung đoàn BBĐP 896 (Bộ CHQS tỉnh); Trung đoàn 292/Sư đoàn 377/Quân chủng PK-KQ và Trung đoàn 143/ Sư đoàn 315/Quân khu 5. Qua đánh giá, thực lực thanh niên năm nay của huyện Ninh Sơn đạt khá tốt so với mọi năm.

Quang cảnh buổi Lễ giao nhận quân. Ảnh: N.Sơn

Đúng 6 giờ sáng, lễ giao nhận quân ở huyện Ninh Sơn chính thức bắt đầu. Trong không khí phấn khởi và trang nghiêm, đồng chí Bí thư Huyện ủy thắp ngọn đuốc truyền thống, đồng chí Chủ tịch UBND huyện đánh hồi trống lệnh giao quân và thay mặt lãnh đạo địa phương, chúc các thanh niên lên đường nhập ngũ ra sức học tập, rèn luyện, lập nhiều thành tích trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đúng 6 giờ 45 phút, công tác giao nhận quân tại huyện Ninh Sơn hoàn tất, đảm bảo an toàn, đạt chỉ tiêu trên giao và đúng theo quy định.

* Huyện Thuận Nam:

Ngày 20-2, huyện Thuận Nam long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019. Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành và UBND huyện đến dự, động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Thuận Nam
dự Lễ giao nhận quân năm 2019. Ảnh: H.Lâm

Năm nay, toàn huyện Thuận Nam có 119 TN trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, trong số TN nhập ngũ đợt này có 3 TN là đảng viên, 46 TN con em đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn lên đường nhập ngũ.

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa động viên thanh niênlên đường nhập ngũ. Ảnh: V.Nỷ

Đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo huyện Thuận Nam
tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Ảnh: H.Lâm

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam đã động viên và mong muốn các chiến sĩ mới phát huy truyền thống quê hương, ra sức học tập, chấp hành nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương trong quân đội, vượt qua khó khăn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

 

Thanh niên huyện Thuận Nam hăng hái lên đường nhập ngũ. Ảnh: V. Nỷ

Tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đại biểu tặng hoa, động viên các tân binh hăng hái lên đường về đơn vị mới. Đúng 7 giờ, công tác giao, nhận quân trên địa bàn huyện hoàn thành, đảm bảo chỉ tiêu đúng theo quy định. 

* Huyện Bác Ái

Cùng ngày, huyện Bác Ái cũng long trọng tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2019. Đến dự, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ có đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa và động viên
các tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: L.Thi
 
 
Thanh niên huyện Bác Ái tiễn tân binh lên đường nhập ngũ. Ảnh: L.Thi

Huyện Bác Ái có 35 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Sau nghi thức đánh trống khai quân của địa phương, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và các đại biểu đã tặng hoa, động viên các tân binh lên đường nhập ngũ, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Đúng 6 giờ 30 phút, Hội đồng NVQS huyện đã bàn giao đầy đủ quân số cho các đơn vị, đảm bảo lễ giao, nhận quân diễn ra an toàn, theo quy định.

 Tân binh Nguyễn Phan Thanh Vương, xã Nhơn Hải (Ninh Hải): Mặc dù vừa tốt nghiệp ngành Vật lý tổng hợp Trường Đại học Đà Lạt nhưng em sẵn sàng tham gia nghĩa vụ quân sự làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Đây là niềm vinh dự và trách nhiệm của mỗi thanh niên, vì vậy, em hứa sẽ không sợ khó, không ngại khổ, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao tại đơn vị. để không phụ lòng mong mỏi của gia đình, sự tin tưởng của địa phương. Em cũng mong muốn sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, sẽ được tiếp tục học tập, rèn luyện, phục vụ lâu dài trong quân ngũ.
 Tân binh Nguyễn Hữu Cường, khu phố 8, thị trấn Tân Sơn (Ninh Sơn): Bản thân em rất vui mừng và tự hào khi là một trong số những thanh niên trúng tuyển NVQS trong đợt này. Em rất phấn khởi khi mình được tiếp bước các thế hệ cha anh lên đường thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ của tuổi trẻ đối với quê hương, đất nước. Thay mặt cho các thanh niên trúng tuyển NVQS của huyện Ninh Sơn trong đợt này, em xin hứa với gia đình, quê hương khi vào quân ngũ sẽ ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, hoàn thành nghĩa vụ của tuổi trẻ để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tân binh Thiên Trung Hiếu, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước):
Là thanh niên dân tộc Chăm ở làng Mỹ Nghiệp vừa tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Thể dụcThể thao thuộc Trường Đại học Quy Nhơn, tôi làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ năm 2019 với mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội. Tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện tốt và huấn luyện giỏi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được cấp trên tin tưởng giao phó; xứng đáng với truyền thống quê hương Ninh Phước anh hùng và niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân địa phương.
Tân binh TaPu Dương, thôn Bà Râu, xã Lợi Hải (Thuận Bắc )

Em rất vui khi được trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và được sống trong môi trường quân đội, đây là mơ ước của em khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Bước vào môi trường quân đội có tính kỷ luật cao, bản thân sẽ cố gắng rèn luyện và học tập, luôn giữ vững lập trường, chấp hành tốt kỷ luật, kỷ cương để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và địa phương. Em sẽ cố gắng phấn đấu, rèn luyện bản thân với mong muốn sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội, đóng góp sức trẻ nhiều hơn cho Tổ quốc. 

 
 
 Tân binh Chamaléa Dũng, thôn Rồ Ôn, xã Phước Hà (Thuận Nam):
Không chỉ riêng bản thân mà cả người thân trong gia đình đều vui mừng và vinh dự khi tôi nhận được giấy báo trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, mơ ước được khoác lên mình đồng phục của “Bộ đội Cụ hồ” đã trở thành hiện thực. Nhập ngũ đợt này, tôi được đầu quân về Trung tâm huấn luyện Vùng 4 Hải quân, đây là cơ hội để tôi khẳng định bản thân, phát huy sức trẻ tham gia cùng đồng đội bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc; nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đơn vị giao phó.
 
Tân binh Pi Năng Minh, xã Phước Thắng (Bác Ái): Sau khi tốt nghiệp THPT, tôi đã chủ động viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ngày nhận được giấy báo trúng tuyển NVQS, tôi rất vinh dự vì bản thân sẽ được đứng trong hàng ngũ quân đội, làm tròn trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc. Để thực hiện được niềm tin mà địa phương, gia đình gửi gắm, tôi hứa sẽ phấn đấu trau dồi kiến thức, đạo đức của người quân nhân cách mạng nhằm đóng góp công sức, trí tuệ cho đơn vị trong quá trình công tác.