Trung đoàn Bộ binh địa phương 896 sẵn sàng vào mùa huấn luyện chiến sĩ mới

(NTO) Năm 2019, Trung đoàn Bộ binh địa phương (BBĐP) 896 sẽ tiếp nhận, huấn luyện các chiến sĩ mới đến từ 7 huyện, thành phố trong tỉnh. Với tinh thần chủ động, làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đến nay, mọi công tác chuẩn bị đón nhận và huấn luyện chiến sĩ mới của đơn vị đã hoàn thành đúng kế hoạch đề ra.

Trung tá Đoàn Quốc Việt, Phó Trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng Trung đoàn BBĐP 896 cho biết: để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn đã ra nghị quyết lãnh đạo và xây dựng kế hoạch huấn luyện chiến sĩ mới thông qua Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh. Trên cơ sở đó, đơn vị đã xây dựng kế hoạch công tác đảm bảo hậu cần, kỹ thuật phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện. Tiến hành làm tốt mọi công tác chuẩn bị, trong đó đơn vị đã tổ chức lớp tập huấn khung huấn luyện chiến sĩ mới 15 ngày. Phối hợp với cơ quan 7 huyện, thành phố ổn định, chốt quân số và chốt hồ sơ trong tuyển quân, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho huấn luyện chiến sĩ mới đã cơ bản hoàn thành. Bên cạnh việc chuẩn bị tốt các nội dung cơ bản về huấn luyện như phương pháp soạn thảo giáo án, bài giảng, hướng dẫn mang mặc, xếp đặt trật tự nội vụ, tháo lắp các loại súng, hướng dẫn điều lệnh đội ngũ…Trung đoàn còn chuẩn bị tốt về vật chất huấn luyện như: Tu sửa, làm mới mô hình học cụ, củng cố thao trường, bãi tập, chuẩn bị đầy đủ vật chất cấp phát theo quy định đảm bảo cho huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao nhất.

 

Ban Chỉ huy Trung đoàn kiểm tra mô hình học cụ huấn luyện chiến sĩ mới.

Là một trong những cán bộ tiểu đội trưởng trong khung huấn luyện chiến sĩ mới năm 2019, Thượng sĩ Nguyễn Thành Phi, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 1, Trung đội 4, cho biết: Đây là năm đầu tiên em tham gia khung huấn luyện chiến sĩ mới, khi được giao nhiệm vụ tiểu đội trưởng, em đã cố gắng tiếp thu những kiến thức mới trong lớp tập huấn, đồng thời ôn lại những kiến thức cũ trong huấn luyện tân binh, qua đó nhằm trang bị cho mình kiến thức vững chắc để bảo đảm cho huấn luyện chiến sĩ mới đạt kết quả cao nhất.

Nhờ chuẩn bị tốt về mọi mặt, Trung đoàn sẵn sàng đón nhận và bảo đảm mọi điều kiện tốt nhất cho chiến sĩ mới yên tâm học tập, huấn luyện, đồng thời hứa hẹn một mùa huấn luyện gặt hái được nhiều thành công, thắng lợi.