Thông qua dự kiến Kế hoạch tổ chức Lễ hội Nho và Vang-Ninh Thuận 2019

Ngày 14-2, đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua dự kiến Kế hoạch tổ chức Lễ hội Nho và Vang- Ninh Thuận 2019.

Theo kế hoạch, Lễ hội diễn ra trong 7 ngày, từ 26-4 đến 2-5. Buổi lễ khai mạc sẽ diễn ra trong ngày 27-4 tại Quảng trường-Tượng đài 16 Tháng 4. Nhiều hoạt động văn hóa ý nghĩa, đặc sắc, mang đậm nét truyền thống bản địa được tổ chức trong thời gian diễn ra lễ hội: Hội thi nét đẹp văn hóa các dân tộc Ninh Thuận lần thứ I-2019; Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội với chủ đề “Trải nghiệm vương quốc nho Ninh Thuận”; tọa đàm về Nho và Vang Ninh Thuận… Ngoài ra, còn có các hoạt động kết hợp: Hoạt động Ngoại giao Đoàn các nước; đua xe trên cát Mũi Dinh; trải nghiệm làng nho, táo Ninh Thuận… Qua đó nhằm quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người Ninh Thuận cũng như tôn vinh những giá trị kinh tế của cây nho mang lại cho địa phương, góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh kinh tế của tỉnh.

Đồng chí Lê Văn Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp. Ảnh: U.Thu

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Việc tổ chức lễ hội là nhiệm vụ quan trọng, rất có ý nghĩa; yêu cầu các ngành, địa phương thực hiện tốt các khâu chuẩn bị, chủ động tốt công tác phối hợp để mọi hoạt động được tổ chức thông suốt, bảo đảm lễ hội diễn ra an toàn, có quy mô, chất lượng tốt hơn những lần trước. Các địa phương, sở, ngành tiếp tục nghiên cứu, tham mưu bổ sung các hoạt động có ý nghĩa, hấp dẫn, hoàn thiện kế hoạch để UBND tỉnh trình Thường trực Tỉnh ủy cho ý kiến chỉ đạo.