Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm một số đơn vị, doanh nghiệp đầu xuân

Nhân dịp đầu xuân Kỷ Hợi 2019, ngày 13-2, đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm một số đơn vị tín dụng trên địa bàn tỉnh: Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Ninh Thuận, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Ninh Thuận.

Phát biểu tại các nơi đến thăm, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những nỗ lực cùng những kết quả của các đơn vị ngân hàng đạt được thời gian qua và bày tỏ tin tưởng trong năm 2019 các ngân hàng trên địa bàn tỉnh tiếp tục đạt được những thành công mới. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới các ngân hàng cần tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp tín dụng, tạo sự thuận lợi trong hoạt động giao dịch qua đó hạn chế tối đa nạn "tín dụng đen" nhằm ổn định trật tự xã hội và hoạt động tiền tệ ngân hàng; nghiên cứu, xây dựng các gói cho vay ưu đãi tạo điều kiện để người dân đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời áp mái, góp phần đưa Ninh Thuận trở thành trung tâm năng lượng tái tạo thật sự.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm Ngân hàng Bưu điện Liên Việt.

* Cùng ngày đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đến thăm và kiểm tra tiến độ xây dựng Dự án Nhà máy nước mắm Cana của Công ty TNHH Đầu tư Thủy sản Nam Miền Trung được xây dựng tại xã Phước Minh (Thuận Nam) trên tổng diện tích gần 40.000 m2, quy mô sản xuất 3,8 triệu lít/ năm với tổng vốn đầu tư 10 triệu USD. Được khởi công xây dựng vào ngày 16-4-2018, đến nay dự án đã hoàn thành trên 65% khối lượng công việc, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn I trong tháng 4-2019.

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh động viên tinh thần người lao động
tại dự án nhà máy nước mắm Cana (xã Phước Minh, huyện Thuận Nam).

Phát biểu tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư trong việc thực hiện dự án. Đồng thời khẳng định, dự án được triển khai sẽ góp phần quảng bá, phát triển thương hiệu nước mắm Cà Ná, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân địa phương, phát huy hiệu quả lợi thế sản phẩm đặc thù của tỉnh. Đồng chí đề nghị chủ đầu tư tiếp tục đẩy nhanh tiến độ, quyết tâm hoàn thành giai đoạn I trước ngày 16-4-2019; tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi hỗ trợ chủ đầu tư trong quá trình xây dựng cũng như hoạt động sản xuất sau khi dự án hoàn thành và đi vào hoạt động.