Nghiêm túc không khí ngày làm việc đầu xuân

Sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi- 2019, ngày 11- 2, tất cả cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh ta bước vào ngày làm việc đầu xuân mới hết sức nghiêm túc.

Sau 2 tuần nghỉ Tết, ngay ngày đầu xuân đi làm, tập thể giáo viên Trường Mầm non Sơn Ca (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) đảm bảo đúng giờ quy định. Vào 6 giờ 30 phút, tất cả giáo viên đã có mặt đông đủ, bắt đầu làm vệ sinh trong và ngoài lớp học, đảm bảo trường lớp sạch đẹp để đón trẻ vào lúc 6 giờ 45 phút, sớm hơn 15 phút so với những đơn vị hành chính, sự nghiệp khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để các bậc phụ huynh gửi con em chuẩn bị bước vào ngày làm việc đầu xuân đúng thời gian quy định của các cơ quan, đơn vị.

Người dân đến liên hệ công việc tại phường Phủ Hà trong ngày làm việc đầu xuân 2019. Ảnh: N.Diệp

Tại các đơn vị hành chính phường, xã, tuy là ngày đầu xuân mới, lượng người đến liên hệ công việc chưa nhiều nhưng nền nếp làm việc vẫn được thực hiện nghiêm túc. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ hành chính “một cửa” phục vụ Nhân dân luôn có cán bộ túc trực. Nhiều đơn vị cũng tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân để triển khai nhiệm vụ, đồng thời thể hiện quyết tâm và khí thế thi đua trong năm mới.Tại UBND phường Phủ Hà (Tp. Phan Rang-Tháp Chàm), ngay buổi sáng ngày đầu tiên đi làm sau tết, phường đã triển khai cuộc gặp mặt đầu xuân với tất cả các cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, cán bộ quản lý các khu phố cùng với 18 thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ trong đợt giao quân năm 2019 sắp tới. Sau lời chúc năm mới của đồng chí Chủ tịch UBND phường là phần điểm lại tình hình hoạt động vui xuân, đón tết của Nhân dân trên địa bàn phường vừa qua. Theo đó, nhờ có sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Nhân dân Phường Phủ Hà đã có cái tết trọn vẹn bên người thân và gia đình khi mà những ngày trước trong và sau tết tình hình an ninh trật tự luôn được đảm bảo, đời sống của các gia đình chính sách, hộ nghèo được chăm lo chu đáo. Tiếp đó, phường cũng đã triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong tháng và thực hiện thăm hỏi, động viên tinh thần các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Riêng bộ phận “một cửa” của phường đã tiếp đón những công dân đầu tiên đến liên hệ công việc. Mọi khâu công việc được xử lý một cách nhanh gọn, thân thiện tạo sự hài lòng trong Nhân dân.

Ông Lê Kim Dũng, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, cho biết: Để thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương hành chính tại các cơ quan, đơn vị, địa phương đảm bảo nghiêm túc, đồng bộ trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, ngày 28-1-2019, Chủ tịch UBND tỉnh đã có công văn giao trách nhiệm cho Sở Nội vụ theo dõi, kiểm tra việc thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính đối với cán bộ, công chức, viên chức những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Theo đó, Thủ trưởng các sở, ban, ngành, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thành phố thực hiện và chỉ đạo cấp dưới thuộc phạm vi quản lý chủ động tăng cường, quán triệt tổ chức tự kiểm tra giờ giấc làm việc. Trong trường hợp có cán bộ, công chức, viên chức vi phạm phải xử lý thật nghiêm túc và báo cáo cụ thể hình thức xử lý đối với tập thể, cá nhân vi phạm theo đúng quy định.

Đến nay, qua ngày làm việc đầu tiên của xuân mới - 2019, việc chấp hành nền nếp, kỷ luật, kỷ cương hành chính của cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn tỉnh hết sức nghiêm túc, tích cực và phấn khởi.