Ngày 1-3 bắt đầu nộp hồ sơ sơ tuyển Công an nhân dân

Bắt đầu từ 1-3 đến ngày 15- 4-2011, các đơn vị, địa phương trên toàn quốc sẽ bắt đầu nhận hồ sơ sơ tuyển tuyển sinh công an năm 2011.

Thí sinh mua hồ sơ ĐKDT mua tại nơi sơ tuyển và nộp trực tiếp cho công an quận, huyện, thị xã; đăng ký sơ tuyển tại ban tuyển sinh công an các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi thí sinh đăng ký hộ khẩu thường trú. Riêng thí sinh dự thi theo chỉ tiêu đào tạo dân sự của Trường ĐH Phòng cháy chữa cháy không phải qua sơ tuyển mà nộp hồ sơ theo quy định của Bộ GD&ĐT, không qua công an các đơn vị, địa phương.

Các trường khối công an chỉ xét tuyển nguyện vọng NV1, không xét NV2. Tuy nhiên, nếu thí sinh dự thi vào trường công an không trúng tuyển sẽ được cấp 2 giấy chứng nhận kết quả thi để đăng ký xét tuyển NV2, NV3 vào các các trường ĐH, CĐ khác theo quy định chung.Với hệ trung cấp, việc xét tuyển được thực hiện theo nguyên tắc lấy điểm từ cao xuống thấp theo chỉ tiêu của công an từng đơn vị, địa phương.

Để được dự thi vào các trường của ngành công an, thí sinh cần đáp ứng các tiêu chuẩn: học sinh THPT hoặc bổ túc THPT, tuổi không quá 20; với học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số, không quá 22 tuổi. Đối tượng sơ tuyển phải là học sinh đạt kết quả học tập từ trung bình trở lên, trong đó ba môn dự thi ĐH phải có kết quả lớp 12 đạt từ 6 điểm trở lên.

Bộ Công an chỉ tuyển 10% là nữ vào các học viện, trường ĐH của ngành.

Được biết, năm 2011, ngoài những ngành nghề, cơ sở đào tạo như năm 2010, năm 2011 Trường Đại học ANND và Trường Đại học CSND sẽ tổ chức tuyển sinh, đào tạo trình độ tiến sỹ; Trường Đại học PCCC tổ chức tuyển sinh, đào tạo trình độ thạc sỹ theo quyết định của Bộ GD&ĐT.

Nguồn Báo GD&TĐ