Ninh Phước: Nhân dân đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn và tiết kiệm

Tại huyện Ninh Phước, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động thiết thực phục vụ tết cho Nhân dân địa phương.

Với phương châm bảo đảm “Mọi người, mọi nhà đều có Tết”, huyện Ninh Phước đã tổ chức cấp phát kịp thời trên 98 tấn gạo của Chính phủ hỗ trợ cho 6.544 nhân khẩu, 15 kg/khẩu. Đồng thời huy động các nguồn lực xã hội tổ chức thăm hỏi, trao tặng 16.383 suất quà trị giá trên 3,5 tỷ đồng. Trong đó có 1.364 suất quà của Chủ tịch nước tặng cho gia đình có công với cách mạng; UBND tỉnh và UBND huyện tặng 1.908 suất quà cho gia đình có công với cách mạng và 4.107 suất quà cho các đối tượng bảo trợ xã hội; Quỹ Vì người nghèo tỉnh trao tặng 1.794 suất quà và các nhà hảo tâm trao tặng 7.300 suất quà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo.

Nhân dân huyện Ninh Phước đón Tết đầm ấm, vui tươi, an toàn. Ảnh: S.Ngọc

Qua đó, giúp các gia đình chính sách, gia đình thuộc diện hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn huyện có đủ điều kiện vui xuân đón tết cổ truyền dân tộc đầm ấm vui, vui tươi. Hệ thống giao thông từ huyện đến các trung tâm xã và các khu dân cư chỉnh trang xanh- sạch- đẹp, trang hoàng cờ hoa rực rỡ chào đón Xuân mới Kỷ Hợi- 2019. Các làng nghề truyền thống Bàu Trúc, Mỹ Nghiệp thu hút đông đảo du khách đến tham quan, trải nghiệm, mua sắm sản phẩm tạo nét khởi sắc ngay từ những ngày đầu xuân mới. Trung tâm Văn hóa- Thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn tổ chức chương trình văn nghệ mừng Đảng- mừng Xuân tại thị trấn Phước Dân và các xã Phước Thái, Phước Hậu, Phước Vinh thu hút đông đảo nhân dân đến xem. Các xã, thị trấn tổ chức văn nghệ, giao lưu bóng đá các khu dân cư tạo không khí vui tươi, phấn khởi ở các địa phương trong những ngày đầu xuân mới 2019. Từ ngày 3 đến 7- 2 (từ 30 đến Mùng 3 Tết), tình hình an ninh- trật tự trên địa bàn huyện Ninh Phước bảo đảm tuyệt đối an toàn. Toàn huyện không xảy tai nạn giao thông, không cháy nổ, không có vụ phạm pháp hình sự. Lực lượng Công an phối hợp với dân quân tự vệ các xã, thị trấn tăng cường công tác tuần tra, chủ động phòng chống các loại tội phạm, bảo đảm Nhân dân địa phương vui xuân, đón tết đầm ấm, vui tươi.