Thuận Bắc rộn ràng chiều 30 Tết

Trên các tuyến đường vào trung tâm huyện Thuận Bắc được trang trí cờ hoa rực rỡ chiều 30 Tết, chúng tôi cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tấp nập ở nơi đây.

Tiếng nhạc xuân rộn ràng, hòa cùng tiếng cười nói giòn tan của người dân khiến không khí Tết càng thêm náo nhiệt. Chiều 30 Tết, người dân huyện Thuận Bắc vẫn mua sắm những chậu hoa cúc, vạn thọ về chưng trong những ngày Tết. Có lẽ khu chợ trung tâm huyện là nơi đông vui, nhộn nhịp nhất, nơi đây bà con khắp các xã Phước Kháng, Lợi Hải, Bắc Sơn về đây cùng nhau mua sắm đồ Tết. Chị Pô Pôn Thị Noái, đang lựa chọn cho mình những bộ quần áo mới, vui vẻ chia sẻ: “Năm nay, chợ trung tâm được đưa vào sử dụng khang trang, nhiều mặt hàng bày bán phong phú đa dạng, tôi và mọi người đến đây để mua sắm đón Tết, khỏi phải đi xa”.

Tuyến đường trung tâm huyện Thuận Bắc trang trí cờ hoa.

Người dân tranh thủ mua hoa để trang trí những ngày Tết.

Để người dân vui Xuân, đón Tết, trước đó huyện đã tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phục vụ nhân dân. Huyện phối hợp với các tổ chức, đơn vị thăm hỏi tặng quà tết cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo và đồng bào dân tộc thiểu số. Đưa thân nhân viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tại Bình Thuận, Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Tổ chức lễ công bố và đón nhân Bằng chứng nhận “Lễ bỏ mả của người Raglai tỉnh Ninh Thuận” được đưa vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể cấp Quốc gia và Lễ đón nhận Bằng xếp hạng di tích lịch sử cách mạng cấp tỉnh đối với Khu tập trung Bà Râu; các xã tổ chức biểu diễn văn nghệ, hoạt động thể thao để phục vụ người dân…

Chiều 30 Tết, nhiều người hối hả tranh thủ làm xong việc để về quay quần, cùng nhau đón giao thừa bên gia đình, bạn bè. Với những bạn trẻ, sau bữa cơm chiều, họ hòa vào dòng người, đổ xuống trung tâm Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vui chơi chợ hoa xuân, cùng ngắm pháo hoa rực rỡ trong thời khắc giao thừa.