Thuận Nam rộn ràng đón giao thừa

Trên các tuyến đường chính từ các xã vùng biển đến tận xã miền núi, không khí ngày cuối năm ở huyện Thuận Nam trong thời khắc chuẩn bị đón giao thừa của người dân trở nên tất bật, rộn ràng.

Trong tiết trời se lạnh của ngày 30 Tết, cảm nhận đầu tiên mà chúng tôi ghi nhận được chính là thôn xóm được vệ sinh sạch đẹp, các tuyến đường rực rỡ cờ hoa, phiên chợ ngày Tết cũng đông đúc hơn, niềm vui đón xuân mới lan tỏa đến khắp mọi nhà. Để đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới thêm phần ý nghĩa, trong buổi sáng 30 Tết, nhiều gia đình tranh thủ dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bánh, trái cúng đêm tất niên, đãi khách đến chúc tết gia đình. Chị Nguyễn Thị Hương, thôn Nho Lâm, xã Phước Nam thổ lộ: Cả năm làm ăn vất vả, tết là thời điểm để người thân gặp gỡ, thăm hỏi lẫn nhau; ngay từ sáng sớm, tôi tranh thủ ra chợ mua một ít thức ăn, nấu bánh tét cùng gia đình sum vầy đón giao thừa, mong ước năm mới mùa màng tươi tốt, làm ăn khấm khá…

Người dân trang trí lại cành mai chuẩn bị đón giao thừa.

Đón xuân mới năm nay, thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về an sinh xã hội, chăm lo tết cho người dân, UBND huyện đã khẩn trương chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn xây dựng kế hoạch, kịp thời thăm hỏi, giải quyết chế độ cũng như tiếp nhận, cấp phát đầy đủ quà tết của Chủ tịch nước, của tỉnh và các doanh nghiệp cho các gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn đón tết thêm phần ấm cúng. Đặc biệt, tại xã miền núi Phước Hà, chương trình văn hóa, văn nghệ, thể thao được tổ chức trong những ngày giáp tết đã thu hút đông đảo bà con địa phương đến chung vui, thưởng thức. Đồng chí Tạ Yên Thị Cam, Chủ tịch UBND xã phấn khởi, chia sẻ: Được sự hỗ trợ của Phòng Văn hóa-Thông tin huyện, trên địa bàn diễn ra nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi, giải trí lành mạnh; qua đó khơi dậy niềm tự hào, tinh thần đoàn kết và bảo tồn nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc.

Góp phần cho Nhân dân địa phương vui xuân, đón tết an toàn, các xã trên địa bàn đều bố trí lực lượng túc trực 24/24 giờ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong những ngày tết.