Cần chấm dứt ngay tình trạng ném đá lên xe buýt

Gần đây, hiện tượng ném đá lên xe buýt thường xuyên xảy ra, đặc biệt trên tuyến Phan Rang đi Sông Pha và Phan Rang đi Vĩnh Hy, gây không ít nguy hiểm cho người và phương tiện.

Cửa và kính sau của xe buýt bị đá ném vỡ.

Hai vụ ném đá gây hậu quả nghiêm trọng nhất là vào cuối tháng 11 – 2010 và cuối tháng 1 – 2011, nạn nhân là hai học sinh của Trường THPT Nguyễn Du (Quảng Sơn, Ninh Sơn), có một em bị ngất xỉu phải đưa đến trạm Y tế để sơ cứu cầm máu.

Được biết, hiện có 25 chiếc xe buýt chạy 191 lượt đi, về trên 6 tuyến đường từ Tp. Phan Rang – Tháp Chàm: 10 xe đi Sông Pha, 4 xe đi Vĩnh Hy, 5 xe đi Cà Ná, 2 xe đi Thuận Bắc, 2 xe đi Phước Dinh và 2 xe chạy tuyến nội thành. Riêng hai tuyến đường đi Sông Pha là 60 lượt và Vĩnh Hy là 32 lượt và cũng là tuyến đường thường xuyên xảy ra hiện tượng ném đá lên xe. Anh Nguyễn Tấn Tùng, lái xe buýt trên tuyến đi Sông Pha nói: “Đối tượng ném đá thường hay tụ tập ven đường nhiều nhất là ở xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn”.

Theo như hành khách đi xe buýt phản ảnh, các đối tượng ném đá lên xe buýt chủ yếu là trẻ em vị thành niên, chưa ý thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình. Ông Nguyễn Văn A, Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Lộc Phát cho biết, công ty đã làm tờ trình khi phát hiện các em học sinh vi phạm và gửi lên trường để cùng hợp tác quản lý.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông bằng xe buýt, các ngành chức năng, trường học, các địa phương có tuyến xe buýt lưu thông cần tuyên truyền giáo dục cho mọi người nhất là con em để nâng cao ý thức, tích cực bảo vệ an toàn giao thông trên toàn tỉnh.