Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Chỉnh trang đô thị đón Xuân mới

Dạo quanh các tuyến đường trên Tp. Phan Rang-Tháp Chàm trong những ngày này, dễ dàng nhận thấy không khí làm việc khẩn trương của các đội công nhân cây xanh, chiếu sáng, vệ sinh đô thị... đang tập trung công tác chỉnh trang đô thị, tạo cảnh quan khang trang, sạch đẹp cho thành phố trước thềm xuân mới.

Theo ông Lê Hoài Nam, Trưởng phòng Quản lý đô thị Tp. Phan Rang-Tháp Chàm, là địa bàn trung tâm của tỉnh, thành phố thu hút rất đông người dân và khách du lịch đến tham quan, thưởng ngoạn trong dịp tết. Vì vậy, hơn 1 tháng nay, các hoạt động trang trí phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết đã được triển khai.

Công nhân trang trí tại đường 16 Tháng 4 để phục vụ Nhân dân vui xuân, đón tết. Ảnh: Văn Nỷ.

Để chuẩn bị chào đón xuân mới Kỷ Hợi -2019, thành phố chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung kiểm tra, rà soát, tháo dỡ những băng rôn, áp phích đã hết thời hạn tuyên truyền hoặc nội dung không còn phù hợp gây mất mỹ quan đô thị. Cùng với đó, công tác sửa chữa, nâng cấp hệ thống chiếu sáng công cộng; cải tạo hệ thống thoát nước, vỉa hè, quét vôi các cây xanh đô thị, chăm sóc cây xanh, cắt tỉa, trưng bày các loại hoa trên các tuyến đường chính trong nội thị cũng được khẩn trương hoàn thành. Tổ chức tổng vệ sinh môi trường tại 16 xã, phường cũng như các cơ quan, đơn vị, ban ngành, đoàn thể, doanh nghiệp và một số địa điểm công cộng trên toàn thành phố. Ngoài ra, để đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí của nhân dân tại khu vực trung tâm và những nút giao thông quan trọng, thành phố khẩn trương chỉnh trang, sửa chữa, trang trí bằng hàng trăm loại đèn với màu sắc rực rỡ, mẫu mã, hình tượng khác nhau tạo nên bức tranh đa sắc màu, giúp du khách cảm nhận được không khí của mùa xuân khi về đêm. Nhằm đảm bảo ATGT, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán - 2019, UBND thành phố cũng tiến hành duy tu, sửa chữa, nâng cấp, sơn phân làn tại các tuyến đường Trần Phú, Nguyễn Văn Cừ, Ngô Gia Tự, khu vực vòng xoay tại UBND tỉnh...

Công nhân khẩn trương hoàn thiện trang trí Vườn hoa Xuân. Ảnh: M.Dung

Là điểm nhấn của thành phố, Vườn Hoa Xuân năm nay được thiết kế khá thẩm mỹ, độc đáo với nhiều tiểu cảnh đẹp, qua đó, chuyển tải nét văn hóa về truyền thống, lịch sử đấu tranh cách mạng và tinh thần đoàn kết, phát triển của quê hương, con người Ninh Thuận. Tiêu biểu như hình ảnh di tích lịch sử cách mạng “Đề pô xe lửa Tháp Chàm”, tiểu cảnh Đoàn kết và phát triển; Năng lượng tái tạo; Ninh Thuận với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, gốm Bàu Trúc, tiểu cảnh về những sản phẩm đặc thù, tiềm năng lợi thế về kinh tế biển, du lịch... Anh Phạm Văn Thành, Trưởng phòng Quản lý văn hoá gia đình, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch-đơn vị được UBND tỉnh giao trách nhiệm phụ trách thực hiện Vườn hoa Xuân cho biết: Đến thời điểm này, một số hạng mục, tiểu cảnh; định hình bồn hoa đã hoàn thành. Sở đang giám sát và đôn đốc công nhân đẩy nhanh tiến độ thực hiện cố gắng hoàn thành đúng theo kế hoạch tối ngày 28- 12 âm lịch tổ chức khai mạc. Tin rằng, với sự góp mặt của nhiều loài hoa với màu sắc tươi đẹp, lạ mắt cùng các tác phẩm cây cảnh, bon sai nghệ thuật của các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh kết hợp hệ thống chiếu sáng hiện đại, Vườn hoa Xuân năm nay sẽ là điểm “check in” hấp dẫn của người dân địa phương và đông đảo du khách.

Việc chỉnh trang, làm đẹp cảnh quan đô thị không chỉ tạo không khí phục vụ nhân dân vui tết, đón xuân mà còn thể hiện nét đẹp văn hóa, văn minh, mỹ quan đô thị của thành phố đối với du khách. Thiết nghĩ, để hình ảnh thành phố thực sự đẹp trong lòng du khách gần xa, mỗi người dân cần có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường để thành phố luôn xanh, sạch, đẹp, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của tỉnh.