Sở Khoa học và Công nghệ

Ứng dụng phần mềm M-Office trợ giúp công tác quản lý, điều hành cơ quan

Tác nghiệp công việc trên M-Office tại Sở KH&CN.

Thực hiện công tác cải cách hành chính, năm 2006, Sở KH & CN ứng dụng phần mềm “Văn phòng di động” – M-Office của Trung tâm Phát triển phần mềm Sở KH & CN tỉnh Đồng Nai, nhằm tăng cường hiệu quả công việc hành chính trong các cơ quan, đơn vị, công ty, tăng cường sức mạnh của người quản lý. Bằng cách giao việc và thu hồi các ý kiến xử lý công việc qua mạng, liên kết nhiều người cùng tham gia vào một công việc trong các luồng, phần mềm giúp giảm thiểu thời gian chờ nhau do lệch quỹ thời gian trong xử lý công việc. Với M-Office, tất cả các giao dịch thực hiện đều qua các văn bản và được quản lý tập trung trên mạng. Với khả năng quản lý tốt công việc qua văn bản, xác nhận trách nhiệm cá nhân, M-Office hỗ trợ cho những nơi cần quản lý chất lượng theo mô hình ISO 9000 và cho những nơi triển khai Chính phủ điện tử.

Trong 5 năm vận hành tại đơn vị, hệ thống hoạt động xuyên suốt và đem lại nhiều lợi ích trong việc điều hành quản lý, tiết kiệm văn phòng phẩm, giảm chi phí quản lý trong nhà nước. Thời gian xử lý công việc nhanh, quản lý công việc khoa học và nâng cao trình độ tin học cho cán bộ, viên chức trong ngành.

Trong thời gian tới, Sở KH & CN sẽ tham mưu cho UBND tỉnh chuyển giao phần mềm M-office cho các ngành, cơ quan trong tỉnh nhằm trợ giúp công tác quản lý, điều hành, góp phần hiện đại hóa công sở và xây dựng cổng thông tin Chính phủ điện tử ở Ninh Thuận.