Sôi động chợ nông thôn những ngày áp tết

(NTO) Gần đến Tết, nhu cầu mua sắm của người dân tăng, kéo theo hoạt động khu vực chợ nông thôn trở nên sôi động hơn ngày thường.

Khảo sát tại một số chợ trên địa bàn các huyện Thuận Nam, Ninh Phước… dễ dàng nhận thấy, các mặt hàng Tết năm nay khá phong phú, với nhiều chủng loại. Đặc biệt, các cơ sở kinh doanh đều có sự chuẩn bị tốt, cách trang trí, trưng bày sản phẩm bắt mắt, thu hút đông đảo khách hàng đến mua sắm, lựa chọn sản phẩm ưng ý. Chị Nguyễn Thị Phượng, hộ kinh doanh tại chợ Cà Ná (Thuận Nam), chia sẻ: Đã thành thông lệ, những ngày cận tết, sức mua của khách hàng tăng lên rất nhiều so với ngày thường, để đảm bảo nguồn hàng cung ứng cho thị trường, cửa hàng chuẩn bị nhiều mặt hàng với đầy đủ chủng loại. Trong đó, bánh kẹo, mứt, các loại trà và nước giải khát là những sản phẩm được tiêu thụ nhiều trong dịp tết; đặc biệt, hàng hóa năm nay có nhiều thay đổi về nhãn mác, bao bì sản phẩm cũng được chú trọng, giá cả vừa phải; hiện bánh kẹo có giá phổ biến từ 40-80 ngàn đồng/hộp, một số loại cao cấp có giá từ 150-200 ngàn đồng/hộp, phù hợp với sức mua của bà con ở nông thôn.

Đa dạng hàng hóa ở chợ nông thôn, đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết.

Ngoài ra, các mặt hàng đồ dùng sinh hoạt, giày, dép, quần áo may sẵn… thu hút khá đông người tiêu dùng đến lựa chọn và mua sắm. Theo quan sát của chúng tôi, bên cạnh nhập hàng với số lượng lớn, các tiểu thương kinh doanh ở chợ nông thôn còn quan tâm đến chất lượng, xuất xứ nguồn gốc rõ ràng. Đặc biệt, sản phẩm mang thương hiệu Việt được bày bán phổ biến, giá cả phù hợp, người mua hài lòng với sản phẩm nội địa. Chị Võ Hoàng Trúc Vy, ở thôn Hoài Nhơn, xã Phước Hậu (Ninh Phước), thổ lộ: Những năm gần đây, hệ thống phân phối hàng Việt ngày càng được mở rộng đến các chợ quê, mẫu mã, kiểu dáng không thua kém so với hàng ngoại, được nhiều khách hàng ưu tiên, lựa chọn trong dịp Tết.

Nhằm đưa các sản phẩm đến tay người dùng, trong thời gian này, các doanh nghiệp, siêu thị trên địa bàn tỉnh đang tích cực đẩy mạnh cung cấp hàng hóa đến tận khu vực chợ nông thôn, với nhiều chuyến hàng lưu động bình ổn giá phục vụ người dân; các chương trình khuyến mãi giảm giá hợp lý, tạo thêm kênh mua sắm đa dạng, đáp ứng tốt nhu cầu tiêu dùng của bà con trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi- 2019. Ngoài ra, công tác sắp xếp chợ và phối hợp kiểm tra chất lượng hàng hóa được Ban Quản lý các chợ thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua sắm hàng hóa đón tết vui tươi, an toàn và tiết kiệm.