Thịt bò nấu nấm kim châm

Tiết trời se lạnh, được quây quần bên mâm cơm gia đình và cùng nhau thưởng thức món canh thịt bò nấu nấm kim châm có vị ngọt lịm của nước dùng, giòn giòn của nấm thì không còn gì tuyệt vời hơn.

Nguyên liệu dành cho 4 người: Nấm kim châm 1 túi, thịt thăn bò 400gr, đậu hủ 2 bìa, hành lá, cà rốt, bắp Mỹ trái, nước dùng (được hầm từ xương heo) và gia vị nêm nếm.

Sơ chế nguyên liệu: Trước tiên, nấm kim châm mua về rửa thật sạch, để ráo nước. Đậu phụ cắt làm 6 hoặc làm 8 (tùy vào miếng đậu lớn hay nhỏ).

Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa rồi cắt miếng mỏng. Hành lá cắt bỏ phần đầu trắng, phần lá hành để dài, đem chần nhanh qua nước sôi, rồi vớt ra, để ráo.

Thịt bò trước khi đem ra chế biến, cho vào ngăn đá tủ lạnh, để khoảng 1 tiếng cho thịt hơi săn lại. Sau đó, dùng dao sắc thành miếng mỏng, bản to.

Cách thực hiện như sau:

Đầu tiên, trải miếng thịt bò ra 1 cái đĩa cạn, để nấm kim châm vào rồi cuốn tròn lại, có thể dùng lá hành để buộc thêm cho chặt. Cứ liên tục cuốn từng miếng cho đến hết nguyên liệu. Sau đó cắt bắp Mỹ ra thành khúc nhỏ nấu cùng với một ít nước trên lửa vừa để món canh có vị ngọt thơm hơn.

Tiếp tục đun sôi nước dùng rồi cho đậu hũ và cà rốt vào, nêm gia vị gồm hạt nêm, tiêu xay và mắm ngon cho thật vừa ăn. Khi nước sôi bùng lên lần nữa thì mới cho thịt bò đã cuộn vào, khoảng chừng 5 phút thì nhấc xuống liền, vì thịt bò để lâu sẽ bị dai và mất đi vị ngon ngọt của nó.

Món thịt bò nấu với nấm kim châm thường ăn kèm với bún tươi hoặc cơm nóng đều ngon.