Cái giá của nụ cười

Cuộc sống hiện đại quá bận rộn, nhiều áp lực, khiến nhiều người quên đi nụ cười. Họ quên rằng nụ cười là một phương tiện giao tiếp hữu hiệu, là một món ăn tinh thần không thể thiếu cho tất cả mọi người. Cuộc sống rất cần đến những nụ cười thuần khiết không pha lẫn những lo âu, toan tính của đời thường.

So với nhiều thứ, giá của một nụ cười rẻ hơn rất nhiều, nhưng giá trị mà nó mang đến vô cùng lớn. Nụ cười đem lại sự can đảm cho người bất đắc chí, làm cho người khó nhọc tìm được sự dễ chịu. Nụ cười tạo được hạnh phúc trong gia đình, đem đến sự thoải mái trong công việc. Nụ cười là của chúng ta, là vốn quý mà tạo hóa ban tặng, vì vậy hãy cười thật tươi, đón nhận nó thật nhẹ nhàng và thân thiện. Chúng ta chỉ thật sự sống vui, sống khỏe khi trên môi luôn nở nụ cười. Nụ cười chính là liều thuốc cho sự đau khổ, là ngôn ngữ chung cho tất cả mọi người. Bạn hãy nhớ, khi chúng ta nở nụ cười với người khác, chính là ta đã dành cho họ sự tôn trọng và tin tưởng. Khi bạn mỉm cười với người khác, họ cũng sẽ mỉm cười với bạn và ngược lại.

Chúng ta thường hay khe khắt với chính mình, chỉ mỉm cười khi có lý do, vì vậy chúng ta đã đánh mất những nụ cười quý giá. Khi mỉm cười, ta sẽ có được niềm vui, ý thức được sự hiện hữu của bản thân giữa cuộc đời. Chúng ta hãy dành một chút thời gian luyện tập thói quen mỉm cười. Cuộc sống thật tươi đẹp và mầu nhiệm, làm sao ta lại có thể không mỉm cười. Mỉm cười khi vừa thức dậy vào buổi sáng mang đến cho chúng ta một tâm trạng nhẹ nhàng, thoải mái. Bắt đầu một ngày bằng niềm vui, chính là ta đã khơi nguồn cho nhiều niềm vui khác. Điều đó sẽ giúp ta mở rộng lòng mình hơn với mọi người và cũng khoan dung hơn với bản thân.

Sử dụng nụ cười đúng lúc, nghĩa là chúng ta thể hiện văn hóa và bản lĩnh của mình. Nụ cười ngoài việc hàm chứa những giá trị văn hóa còn là sợi dây kết nối yêu thương. Nụ cười đúng nghĩa là nụ cười chân thành, phát xuất thật sự từ trong tâm của mỗi người. Chính sự chân thành đã làm thay đổi và truyền cảm hứng cho những người xung quanh, khiến cho họ cảm nhận được niềm vui và sự ấm áp.

Dù bạn là ai, cuộc sống của bạn có như thế nào, thì bạn ơi vẫn cứ cười lên. Khi bạn tặng người khác một nụ cười, bạn sẽ nhận được niềm vui gấp bội. Mỉm cười ở bất kỳ nơi đâu và với bất kỳ ai, bạn sẽ nhận được tình yêu thương. Hãy bắt đầu một ngày mới với  nụ cười, ít ra nó cũng là một sự khởi đầu tốt đẹp.