Đa dạng các điểm du lịch sinh thái vào dịp tết

(NTO) Những năm gần đây, xu hướng tìm về với thiên nhiên để trải nghiệm, nghỉ dưỡng của du khách ngày càng tăng. Nắm bắt được thực tế này, nhiều điểm du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh đã được đầu tư, xây dựng dựa vào đặc trưng tự nhiên của từng vùng, từng địa phương, qua đó, tạo nên sự đa dạng về loại hình tham quan, vui chơi. Đây là cơ hội để du khách lựa chọn những điểm đến phù hợp với nhu cầu của bản thân và gia đình trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới.

Hầu hết các điểm du lịch sinh thái tại các huyện vùng cao Ninh Sơn, Bác Ái, Thuận Bắc chủ yếu dựa vào khai thác vẻ đẹp hoang sơ của thác nước, hệ sinh vật cảnh đa dạng của núi rừng cùng nền văn hóa bản địa đặc sắc của đồng bào dân tộc thiểu số. Đối với nhiều du khách đam mê sự trải nghiệm và khám phá về tự nhiên thì những địa điểm như: Điểm du lịch sinh thái thác Sakai, vườn Quốc gia Phước Bình, thác U Gớ, suối Lạnh… sẽ là điểm đến đầy thú vị.

Nằm ngay dưới chân đèo Ngoạn Mục, điểm du lịch sinh thái thác Sakai, xã Lâm Sơn (Ninh Sơn) là một trong những địa điểm dừng chân quen thuộc đối với nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Trung bình mỗi ngày tết, thác Sakai đón gần 200 du khách đến tham quan và vui chơi. Bên cạnh việc thưởng thức vị ngọt của các loại hoa quả trái mùa của địa phương, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thác nước trong xanh. Tại đây, các gia đình có thể tổ chức các trò chơi phù hợp theo tùy sở thích, tự nấu ăn tại các khu vực tảng đá, chòi lá hoặc yêu cầu điểm du lịch phục vụ.

Du khách đến vui chơi tại khu du lịch sinh thái thác Sakai (Ninh Sơn).

Từ xã Lâm Sơn, du khách đi dọc theo Quốc lộ 27 rồi rẽ sang tỉnh lộ 707 để đến với vườn Quốc gia Phước Bình. Nhờ địa hình với nhiều núi cao, những cánh rừng nguyên sinh xanh mướt cùng với dòng sông Tô Hạp trong vắt, vườn Quốc gia Phước Bình trở thành điểm du lịch sinh thái được đông đảo du khách trẻ tuổi đam mê khám phá. Hiện nay, vườn Quốc gia Phước Bình tổ chức nhiều hoạt động sinh thái cộng đồng như: Tham quan rừng nguyên sinh, tắm nước suối trong xanh; du thuyền trên suối ngắm cảnh với sự hướng dẫn của người dân địa phương. Sau khi tham quan, du khách có thể lưu trú, nghỉ dưỡng ngay tại cơ sở lưu trú của Vườn Quốc gia hoặc có thể ở lại tại nhà sàn của đồng bào; thưởng thức các món ăn địa phương đặc sắc…đồng thời, tham gia tìm hiểu đời sống văn hóa, sản xuất của đồng bào Raglai và ChuRu. Anh Nguyễn Đức Ninh, ở Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chia sẻ: Tôi đến Phước Bình đã hai lần và thật sự nơi đây đã mê hoặc tôi, vì vậy không có lý do nào để từ chối Phước Bình trong dịp Tết Nguyên đán này. Tôi đã lên kế hoạch du xuân chu đáo, cụ thể từ nhiều tháng trước với bạn bè, để họ thấy được Phước Bình không chỉ có núi rừng, thác nước hoang sơ, tuyệt đẹp mà còn cảm nhận được sự yên bình, thoải mái mà hiếm nơi nào có được.

Với lợi thế đường đi thuận lợi, dễ dàng cùng với sự đa dạng về dịch vụ, phong cảnh do đó các điểm du lịch sinh thái tại vùng đồng bằng, ven biển của tỉnh ta luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các nhóm du khách trong và ngoài tỉnh khi du xuân, đón tết.

Nằm cách Tp. Phan Rang-Tháp Chàm chừng 18 km về phía Nam, làng sen Mỹ Nghiệp thuộc khu phố 13, thị trấn Phước Dân (Ninh Phước) là nơi lý tưởng dành cho những ai yêu thích vẻ đẹp mộc mạc, đơn sơ của vùng quê yên bình. Nơi đây được các chủ kinh doanh trang trí bằng cầu tre, cầu khỉ cùng những mái lợp tranh, lợp lá dừa nước đậm chất miền Tây. Du khách có thể chụp ảnh lưu niệm và ngồi trong lều tre tận hưởng cảnh sắc hoa sen nở pha lẫn cùng màu xanh của những cánh đồng lúa vụ đông-xuân. Theo ông Hán Hùng Hoa, Trưởng Ban quản lý khu phố 13, cho biết: Để phục vụ tốt cho du khách, hiện nay, trên diện tích gần 4 ha cánh đồng sen, các chủ hộ kinh doanh đang chăm sóc tỉ mỉ ruộng sen để hoa nở rộ đúng ngay dịp Tết Nguyên đán, đáp ứng nhu cầu tham quan, trải nghiệm cho 500 khách/ngày.

Còn nếu du khách có mong muốn cùng với gia đình, bạn bè trải nghiệm các hoạt động làm dân du mục, tham quan cánh đồng cừu, hái nho, câu cá thì Eco-Chi Homestay có thể đáp ứng đầy đủ dịch vụ này. Điểm đến này tọa lạc tại thôn An Hòa, xã Xuân Hải (Ninh Hải), nơi nổi tiếng với những cánh đồng lúa trải dài, vườn nho nặng trĩu quả, vườn măng tây xanh mướt và đồng cừu An Hòa, tạo không gian thoải mái để du khách được hòa mình thư giãn với thiên nhiên, đất trời trong lành.

Ngoài những địa điểm trên, tỉnh ta còn nhiều điểm du lịch sinh thái hấp dẫn như: vườn nho Thái An, CoCo SandHill Village…cũng thu hút rất đông khách đến tham quan, vãn cảnh, chụp ảnh lưu niệm. Việc đầu tư bài bản tại các điểm du lịch sinh thái không những mang đến sự mới mẻ, hấp dẫn cho du khách trong dịp Tết này, mà còn góp phần vào sự phát triển bền vững ngành “công nghiệp không khói” của tỉnh nhà.