Chăm lo Tết cho gia đình chính sách và người nghèo

(NTO) Nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi - 2019, ngày 25-1, Sở Công Thương phối hợp cùng các đơn vị: Hội Nông dân tỉnh, Điện lực tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho bà con xã Phước Thắng (Bác Ái).

Tại đây, đại diện các đơn vị đã thăm hỏi, gửi lời chúc đến bà con vui xuân, đón tết đầm ấm; tiếp tục nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế để thoát nghèo bền vững. Dịp này, các đơn vị đã tặng 185 phần quà, trị giá 200.000 đồng/phần cho các hộ nghèo, gia đình chính sách của xã.

* Cùng ngày, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp cùng Sở Tư pháp tổ chức hoạt động vui Xuân Kỷ Hợi cho đồng bào dân tộc thiểu số xã Phước Tiến (Bác Ái). Đại diện hai đơn vị đã cùng chính quyền địa phương phát động phong trào thi đua với chủ đề: Làng, ngõ thôn xóm sạch đẹp, không có tệ nạn xã hội, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội. Đồng thời, tổ chức các hoạt động giao lưu văn thể mỹ với các trò chơi dân gian …Dịp này, hai đơn vị đã trao 50 suất quà, trị giá 300.000 đồng/xuất cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, người có uy tín của địa phương. 

Bà con xã Phước Tiến tham gia trò chơi dân gian do hai đơn vị tổ chức. Ảnh: N.Sơn

* Thông qua chương trình Từ thiện xã hội của Báo Ninh Thuận một nhà hảo tâm tại TP. Hồ Chí Minh đã hỗ trợ 128 triệu đồng lắp đặt miễn phí hệ thống nước sinh hoạt cho 86 hộ đồng bào dân tộc Raglai nghèo ở xã Lợi Hải (Thuận Bắc).

Người dân xã Lợi Hải vui mừng khi được hỗ trợ lắp đặt hệ thống nước sinh hoạt. Ảnh: A.T

Sau gần 1 tháng triển khai, đơn vị thi công là Trung tâm Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn tỉnh đã cùng địa phương lắp đặt đồng hồ, hệ thống ống dẫn nước sinh hoạt tới tận nhà cho 44 hộ dân. Số còn lại đang tiếp tục thực hiện, phấn đấu hoàn thành trước Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, góp phần cung cấp nguồn nước sạch ổn định, lâu dài cho người dân tại địa phương.