Những bông hoa đẹp trong vườn Xuân

(NTO) Những năm qua, phong trào thi đua “dạy tốt, học tốt” được phát triển sâu rộng trên địa bàn tỉnh ta. Từ đó, số lượng học sinh giỏi trên địa bàn tỉnh hằng năm đều tăng, đây là một tín hiệu đáng mừng.

Nhân dịp đón Xuân mới 2019, Báo Ninh Thuận trân trọng giới thiệu những điển hình tiêu biểu trong học tập và rèn luyện. Mỗi em mỗi hoàn cảnh khác nhau nhưng đều có thành tích học tập và rèn luyện thật đáng khâm phục. Các em là những gương sáng, cổ vũ, động viên, khơi dậy ước mơ, hoài bão cho học sinh toàn tỉnh noi theo. Đây là những bông hoa đẹp góp phần tạo nên hương sắc tươi thắm cho mùa Xuân Kỷ Hợi - 2019.

* Bùi Trần Nhã Trúc - Say mê Văn học

 

Bùi Trần Nhã Trúc, học sinh lớp 12 Văn, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn là học sinh giỏi nhiều năm liền. Đặc biệt với môn Ngữ Văn em có bảng thành tích học tập rất đáng “nể”: Giải Ba môn Ngữ Văn, kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp quốc gia, năm học 2017-2018; hai giải Ba môn Ngữ Văn, kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018; hai Huy chương Bạc môn Ngữ Văn tại Olympic truyền thống 30-4 năm học 2016-2017 và năm học 2017-2018… Nhã Trúc cũng đang là một trong những thành viên lớp bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ Văn để chuẩn bị tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp Quốc gia sắp tới. Bạn bè, thầy cô càng quý mến, nể phục Nhã Trúc hơn về tính chịu khó, chăm chỉ và sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong học tập và cuộc sống.

* Đôi bạn đam mê sáng tạo

 

Với ý tưởng bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của người dân trong việc tham gia giữ gìn vệ sinh và các hoạt động bảo tồn biển, nhóm bạn Nguyễn Chí Thức và Trương Thị Kiều Khanh, lớp 9, Trường THCS Ngô Quyền, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) đã thành công với đề tài “Đánh giá nhận thức đối với hoạt động bảo tồn biển của người dân thôn Thái An, xã Vĩnh Hải (Ninh Hải) thuộc vùng đệm Vườn Quốc gia Núi Chúa. Đây là một trong những giải pháp xuất sắc đoạt giải Nhì Cuộc thi Sáng tạo khoa học kỹ thuật dành cho học sinh THCS cấp quốc gia năm học 2017 – 2018.

* Cao Thiên An - Chỉ huy Đội giỏi

Cao Thiên An, học sinh lớp 9A, Trường THCS Hoàng Hoa Thám, xã Hòa Sơn (Ninh Sơn) là đội viên đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc, lần thứ III năm 2018. Thành tích học tập của An cũng rất đáng nể: 8 năm liền em đều là học sinh giỏi; luôn được nhà trường khen thưởng vì có thành tích trong công tác Đội; đoạt giải Ba Hội thi “Chỉ huy Đội giỏi” cấp tỉnh năm 2018, em cũng là một trong những thành viên của lớp bồi dưỡng học sinh giỏi Toán của trường để chuẩn bị tham gia kỳ thi học sinh giỏi cấp huyện năm 2019…. Với vai trò là Liên đội trưởng, điểm học tập của em luôn dẫn đầu lớp với mức từ 9 phẩy trở lên. Thiên An luôn là một “thủ lĩnh” Đội uy tín trong lòng thầy cô, bạn bè.

* Nguyễn Thanh Anh Thư - đội viên đa năng

Nguyễn Thanh Anh Thư, học sinh lớp 64, Trường THCS Nguyễn Thái Bình (Ninh Hải) là học sinh giỏi nhiều năm liền, điểm trung bình các môn học của Anh Thư luôn đạt trên 9. Không chỉ học giỏi, Thư hiện đang là thành viên đội trống, đội văn nghệ của trường, vừa nằm trong Ban Chỉ huy Liên đội; nhiệt tình, năng động trong các hoạt động đoàn, đội của trường. Năm học 2017-2018, Anh Thư vinh dự nhận được Giải thưởng Kim Đồng- giải thưởng cao quý của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh dành cho cán bộ chỉ huy Đội xuất sắc trên toàn quốc. Ngoài ra, Thư cũng là một trong những thí sinh luôn giành giải cao trong các cuộc thi do trường và huyện tổ chức như: Giải nhì cuộc thi “Vở sạch chữ đẹp” năm học 2015- 2016; giải Nhì môn bóng bàn, Hội khỏe phù đổng cấp huyện năm học 2017 – 2018; là một trong số những học sinh có số điểm 10 cao nhất khối…. Nhắc đến Anh Thư, nhiều bạn bè và thầy cô đều quý mến cô bé học giỏi lại năng nổ tích cực tham gia nhiều hoạt động của nhà trường, luôn gương mẫu, giúp đỡ các bạn học cùng tiến bộ.