Tiếp lửa nhiệt huyết thanh niên

Ngọn lửa nhiệt huyết của thanh niên tỉnh nhà đang bùng cháy để góp sức cùng thanh niên cả nước xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

6h30 ngày 26-2, khi những tia nắng đầu tiên “nhảy múa” trên mặt biển, sân Đồn biên phòng 416 (Phước Dinh – Thuận Nam) đã rộn rã tiếng nói cười của hơn 200 ĐV-TN, học sinh tham gia cuộc hành trình về nguồn “Vì nghĩa tình biên giới, hải đảo” năm 2011.

Với ý nghĩa chào mừng 52 năm ngày truyền thống Bộ đội biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2011) và 22 năm ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989– 3/3/2011), hướng tới kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, cuộc hành trình được mở đầu bằng các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng. Hàng trăm ĐV-TN và học sinh tham gia làm vệ sinh môi trường các khu vực cổng làng Sơn Hải, Đài liệt sĩ và đường nội thôn. Không khí nóng bức nhưng nụ cười vẫn tươi rói trên những gương mặt nhễ nhại mồ hôi của những chiến sĩ tình nguyện. Thiếu úy Viên Huy (Trạm kiểm soát biên phòng – Đồn Biên phòng 416) hồ hởi: “Tập trung được nhiều bạn để làm những việc ý nghĩa như thế này thật là hay, đông vui nên cũng đỡ mệt.”

Đoàn viên - thanh niên hoạt động hửng ứng “Ngày Thanh niên vì biên cương, Tổ quốc”
Ảnh: Văn Miên
.

Trong khi đó, lãnh đạo tỉnh Đoàn và địa phương cùng đại diện các đơn vị tham gia cuộc hành trình đã đi thăm, tặng 12 phần quà (200.000 đồng/phần) cho các gia đình chính sách của địa phương. Thương binh Trần Thanh Quyết (Sơn Hải 1) xúc động: “Cảm ơn các đồng chí đã quan tâm. Tôi sẽ động viên con cháu tham gia thật nhiều hoạt động có ích cho làng xóm.”

13h30ph, mặc cho cái nắng gay gắt, toàn bộ ĐVTN tham gia hành trình về nguồn đều có mặt tại sân Đồn 416 hò reo cổ vũ cho các trò chơi dân gian: kéo co, đập bong bóng và giao lưu bóng chuyền nam. Bạn Nguyễn Thị Kim Quy – Bí thư xã Đoàn Cà Ná (Thuận Nam) phấn khởi: “Không chỉ là hoạt động rất vui và ý nghĩa, mà còn tạo sân chơi bổ ích cho ĐVTN. Mình nghĩ nên nhân rộng hơn nữa những hoạt động như thế này để vừa phát triển những kỹ năng mềm cho đoàn viên, thanh niên mà còn giúp công tác tuyên truyền của cán bộ Đoàn không quá khô khan như trước đây.”

Bạn Nguyễn Thanh Tuấn – xã Đoàn Nhơn Hải (Ninh Hải) – quệt vội mồ hôi trên trán sau chiến thắng đầy ấn tượng trong trận bóng chuyền tranh giải nhất, cho rằng hoạt động thể dục, thể thao vừa tăng cường sức khỏe, vừa hạn chế các tệ nạn xã hội trong thanh thiếu niên, lại rất vui nữa.

Thế mới biết, sẽ “không có việc gì khó” đối với lực lượng thanh niên, một khi họ được “cháy” hết mình.

19h00, sân Đồn 416 lại một lần nữa chật kín người. Bên cạnh lực lượng ĐVTN của hành trình về nguồn, rất đông bà con nhân dân địa phương cũng đến dự Lễ phát động “Ngày thanh niên vì biên cương Tổ quốc” năm 2011. Bế đứa con hơn 1 tuổi trên tay, chị Đỗ Thị Thanh Hoa tươi cười: “Từ ba ngày trước, mình nghe nói bên Đồn tổ chức chương trình này, có cả văn nghệ nữa nên hôm nay tranh thủ qua xem…”, còn chị Diệp Thị Đông bộc bạch: “Bộ đội biên phòng rất hay giúp đỡ bà con ngư dân, nên ai cũng thương.”

Ngọn lửa nhiệt huyết của thanh niên tỉnh nhà đang bùng cháy để góp sức cùng thanh niên cả nước xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.