Bộ CHQS tỉnh chăm lo sức khỏe cho quân nhân xuất ngũ

Công tác chăm lo sức khỏe cho quân nhân là một trong những tiêu chuẩn đảm bảo cho hạ sĩ quan, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ. Việc khám sức khỏe cho quân nhân chuẩn bị xuất ngũ thể hiện sự quan tâm của Bộ Quốc phòng, Quân khu V và Bộ CHQS tỉnh và đây là năm đầu tiên Bộ CHQS tỉnh thực hiện việc khám sức khỏe cho hạ sĩ quan, chiến sĩ chuẩn bị xuất ngũ.

Trong những ngày đầu tháng 1-2019, đoàn công tác Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành khám sức khỏe cho 146 quân nhân đang công tác tại các đơn vị trực thuộc Bộ CHQS tỉnh. Chiến sĩ Đỗ Hoài Lâm, Đại đội Thông tin Bộ CHQS tỉnh là một trong những quân nhân chuẩn bị xuất ngũ cho biết: Qua khám sức khỏe, đặc biệt là các bác sĩ đã kiểm tra rất kỹ tim, mạch, huyết áp cho tôi và kết quả rất ổn định, qua đó giúp cá nhân biết được sức khỏe của mình.

Khám sức khỏe cho quân nhân xuất ngũ tại Đại đội thông tin, Bộ CHQS tỉnh.

Qua gần 10 ngày tổ chức kiểm tra sức khỏe, Thiếu tá Ngô Chí Nguyên, Bác sĩ, Chủ nhiệm Quân y Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đây là năm đầu tiên Bộ CHQS tỉnh tổ chức khám sức khỏe cho quân nhân chuẩn bị xuất ngũ, đến nay đoàn công tác quân y Phòng Hậu cần đã hoàn thành việc khám sức khỏe cho quân nhân ở các đơn vị thuộc Bộ CHQS tỉnh. Qua khám, có 70% chiến sĩ sức khỏe loại 1, loại 2, không có trường hợp nào phải điều trị dài ngày.

Ngoài việc khám sức khỏe, Bộ CHQS tỉnh còn tổ chức đoàn công tác đến từng đơn vị để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và thông báo các chế độ, định lượng, tiêu chuẩn được hưởng do Bộ Quốc phòng quy định.

Với việc làm trên thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, Quân khu và Bộ CHQS tỉnh đối với quân nhân chuẩn bị xuất ngũ, qua đó giúp cho các quân nhân an tâm công tác, sau khi trở về địa phương tiếp tục ra sức cống hiến xây dựng địa phương ngày càng vững chắc.