Đoàn công tác Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm việc tại tỉnh ta

(NTO) Ngày 19-1, Đoàn công tác Ban Chỉ đạo (BCĐ) Trung ương về phòng, chống tham nhũng do đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Ủy viên BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại tỉnh ta.

Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Bắc Việt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy báo cáo với đoàn về công tác phòng, chống tham nhũng năm 2018 của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, công tác phòng, chống tham nhũng được Ban Thường vụ Tỉnh ủy xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chỉ đạo, điều hành.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao,
Ủy viên Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng phát biểu tại buổi làm việc.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã tập trung chỉ đạo triển khai quán triệt các nghị quyết, chỉ thị, quy định về phòng, chống tham nhũng và nghiêm túc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Đồng thời, đã ban hành các nghị quyết, chỉ thị, kế hoạch đôn đốc các ngành, địa phương thực hiện nghiêm túc các hoạt động kiểm tra, kiểm soát, điều tra các vụ án kinh tế; thực hiện nghiêm quy định trách nhiệm của người đứng đầu. Qua công tác tự kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước đã phát hiện 1 vụ việc sai phạm về kinh tế; hệ thống cơ quan dân cử và xã hội đã tổ chức 17 cuộc giám sát nhưng không phát hiện tội phạm tham nhũng, cũng như các hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc liên quan đến cơ quan nhà nước. Trong năm, toàn tỉnh đã tiến hành 21 cuộc thanh tra trách nhiệm về thực hiện công tác thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo; tiếp nhận, xử lý 4.600 đơn, thư các loại, qua đó đã giải quyết 1.664 đơn, thư, đạt 96%. Đã khởi tố 2 vụ án tham nhũng với 6 bị can cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý tài sản gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án tòa án nhân dân tối cao, Ủy viên BCĐ Trung ương về phòng, chống tham nhũng đã đánh giá cao Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong việc xử lý nghiêm minh các vụ án tham nhũng, làm tốt công tác giám sát của các tổ chức dân cử và xã hội. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tỉnh cần làm tốt hơn nữa công tác phát hiện, điều tra, truy tố, các vụ án tham nhũng; quan tâm, chỉ đạo công tác thu hồi xử lý tài sản tham nhũng. Tiếp tục thực hiện các giải pháp đồng bộ liên quan đến công tác giải quyết đơn thư tố cáo; công tác thanh tra, kiểm tra. Nếu phát hiện có sai phạm phải tiến hành nhanh các khâu truy tố, điều tra, xét xử đảm bảo khách quan, đúng người, đúng tội theo quy định của pháp luật. Đồng thời quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng cán bộ làm công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác phòng, chống tham nhũng.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Hòa Bình, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, trong thời gian tới, Tỉnh ủy sẽ tập trung chỉ đạo khắc phục những hạn chế mà Đoàn công tác đã chỉ ra. Đồng chí cũng cho biết, kế hoạch sắp tới, Tỉnh ủy sẽ tập trung làm nghiêm, làm tốt công tác phòng, chống tham nhũng, nhất là làm tốt công tác quản lý đất đai, không để xảy ra các vụ án tham nhũng.

* Nhân chuyến làm việc tại tỉnh ta, đồng chí Nguyễn Hòa Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, chúc Tết một số gia đình, đơn vị, địa phương trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hòa Bình, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án tòa án nhân dân tối cao
và các đồng chí lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà người dân xã Lợi Hải (Thuận Bắc).

Đến thăm gia đình họa sĩ Chế Kim Trung, đồng chí chúc gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc và mong muốn họa sĩ Chế Kim Trung ngày càng có nhiều tác phẩm hội họa xuất sắc hơn nữa, góp phần bảo tồn và phát huy nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Chăm. Đến thăm Công ty TNHH XDTM&SX Nam Thành, đồng chí đánh giá cao mô hình sản xuất của Công ty trong việc cùng với tỉnh thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường. Đồng chí cũng đã chúc Công ty trong năm mới 2019, sản xuất, kinh doanh đạt hiệu quả cao, tiếp tục có những đóng góp trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh; đồng thời thực hiện tốt công tác chăm lo cho người lao động. Tới thăm, chúc Tết cán bộ, nhân dân xã Lợi Hải (Thuận Bắc), đồng chí Nguyễn Hòa Bình mong muốn, chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, tiếp tục giữ vững và nâng cao các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội địa phương; quan tâm chăm lo đời sống nhân dân, nhất là đối với đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã. Tại đây, đồng chí đã tặng quà một số hộ dân đồng bào Raglai, chúc các gia đình vui Xuân, đón Tết cổ truyền của dân tộc vui vẻ, đoàn kết và đời sống ngày càng ấm no, hạnh phúc.