Xác định 8 cặp đấu vòng knock-out Asian Cup 2019, Việt Nam đối đầu Jordan

Toàn bộ 8 cặp đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019 đã được xác định và đội tuyển Việt Nam lọt qua khe cửa hẹp nhất để giành vé nhờ chỉ số fair-play, hơn Lebanon - đội đã lội ngược dòng thắng CHDCND Triều Tiên 4 - 1 ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng.

Đội tuyển Lebanon và đội tuyển Việt Nam đạt 3 điểm sau ba lượt trận vòng bảng, cùng ghi 4 bàn, hiệu số -1. Tuy nhiên, khi xét đến yếu tố tiếp theo là fair play, thầy trò HLV Park Hang-seo có điểm số tốt hơn vì chỉ nhận 5 thẻ vàng, so với 7 của Lebanon (thẻ phạt cuối cùng mà cầu thủ Lebanon phải nhận diễn ra sau trận đấu với Triều Tiên, vì lỗi phản ứng trọng tài).

Phải chờ đến giây cuối cùng trận đấu giữa Triều Tiên và Lebanon, đội tuyển Việt Nam
mới có thể ăn mừng khi góp mặt vào vòng 16 đội Asian Cup 2019.

Toàn bộ 8 cặp đấu vòng kế tiếp đã được xác định, bao gồm: Jordan - Việt Nam, Nhật Bản - Saudi Arabia, Hàn Quốc - Bahrain, Qatar - Iraq, UAE - Kyrgyzstan, Australia - Uzbekistan, Thái Lan - Trung Quốc, Iran - Oman. Trong đó, đội tuyển Việt Nam (D) cùng với Bahrain (A), Kyrgyzstan (C) và Oman (F) là những đội xếp thứ ba giành vé vớt vào vòng 1/8. Các đội bóng sẽ loại trực tiếp từ vòng 1/8, tứ kết, bán kết đến trận chung kết.

Danh sách 16 đội giành vé đi tiếp.

Các trận đấu vòng knock-out sẽ diễn ra vào các ngày 20, 21 và 22/1 tới đây. Đội tuyển Việt Nam tiếp tục cho thấy cái duyên với các đội bóng Tây Á khi đối đầu Jordan - trận mở màn cho vòng đấu kế tiếp vào lúc 18 giờ Chủ nhật (ngày 20/1) trên sân Al Maktoum ở Dubai.

Phân nhánh đấu tại Asian Cup 2019.

Người hâm mộ Việt Nam có cơ sở hy vọng các cầu thủ đội nhà sẽ làm nên điều bất ngờ trước Jordan khi Việt Nam từng 2 lần hòa với Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019. Tại Asian Cup lần này, Jordan vượt qua vòng bảng một cách ấn tượng. Họ đánh bại ĐKVĐ Australia ngay trận ra quân với tỷ số 1 - 0, rồi giành vé sớm bằng chiến thắng 2 - 0 trước Syria. Ở lượt trận cuối cùng, họ thi đấu cầm chừng, và hoà 0-0 với Palestine. Jordan kết thúc bảng B ở vị trí đầu tiên (7 điểm), xếp trên Australia (6 điểm).

Năm 2004, Jordan lần đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết Asian Cup. Ở giải đấu diễn ra tại Trung Quốc năm đó, họ gây bất ngờ khi vào đến tứ kết. Đến kỳ Asian Cup 2011, họ lập kỳ tích tương tự bằng cách hoà Nhật Bản rồi đánh bại Ảrập Xêút và Syria. Tuy nhiên, ở giải đấu năm 2015, Jordan lại thi đấu không thành công và dừng bước ngay vòng bảng.

Đội tuyển Việt Nam được xem là đã rơi vào nhánh đấu "tử thần" ở Asian Cup 2019, bởi nếu vượt qua Jordan, đối thủ tiếp theo của tuyển Việt Nam tại vòng tứ kết sẽ là đội thắng trong cặp đấu được chờ đợi nhất tại vòng 16 đội giữa Nhật Bản và Saudi Arabia.

Cũng ở nhánh đấu này, đội thắng ở các cặp Thái Lan-Trung Quốc và Iran-Oman sẽ đối đầu nhau ở tứ kết. Đó đều là những trận đấu hứa hẹn vô cùng căng thẳng, hấp dẫn và khó đoán.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Asian Cup 2019:

Ngày 20/1

18h: Jordan - Việt Nam

21h: Thái Lan - Trung Quốc

Ngày 21/1

00h: Iran - Oman

18h: Nhật Bản - Saudi Arabia

21h: Australia - Uzbekistan

Ngày 22/1

00h: UAE - Kyrgyzstan

20h: Hàn Quốc - Bahrain

23h: Qatar - Iraq 

Theo Báo Tin tức-TTXVN