Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tp. Phan Rang-Tháp Chàm: Triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2019

Ngày 11-1, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Tp. Phan Rang-Tháp Chàm tổ chức Hội nghị lần thứ 12 nhằm đánh giá tình hình thực hiện các mặt công tác năm 2018, đề ra Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2019.

Năm 2018, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và có nhiều đóng góp quan trọng vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn thành phố. Công tác thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân được đẩy mạnh với nhiểu nội dung và hình thức phong phú, thiết thực. Các cuộc vận động do Mặt trận chủ trì, các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình phối hợp và liên tịch với các ngành tiếp tục được triển khai thực hiện sâu rộng và mang lại nhiều kết quả thiết thực. Trong năm đã vận động “Quỹ vì người nghèo” vượt chỉ tiêu đề ra với trên 1,8 tỷ đồng; trích “Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ xây dựng 34 nhà đại đoàn kết và sửa chữa 09 nhà ở cho người nghèo, giúp cho 22 hộ nghèo thoát nghèo bền vững; Mặt trận các cấp đã vận động trên 18.000 suất quà trao cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động giám sát, phản biện xã hội, công tác tổ chức tiếp xúc cử tri của đại biểu dân cử các cấp được triển khai thực hiện tốt, từng bước nâng cao về chất lượng, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh. Chỉ đạo hoàn thành tổ chức Đại hội MTTQ Việt Nam các phường, xã nhiệm kỳ 2019-2024.

Lãnh đạo Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố trao giấy khen cho các tập thể
và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2018.

Tại hội nghị, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố đã triển khai Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2019 với những nội dung trọng tâm như: Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Tiếp tục phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân; đẩy mạnh hoạt động giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng và chính quyền vững mạnh. Tiếp tục mở rộng và nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân. Tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận theo hướng tập trung làm tốt hơn vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân thông qua phản ánh định kỳ ý kiến, kiến nghị của Nhân dân và cử tri. Tập trung công tác chuẩn bị và tổ chức thành công Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam thành phố Phan Rang-Tháp Chàm lần thứ IX nhiệm kỳ 2019-2024.