Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với Đại sứ Bỉ tại Việt Nam

(NTO) Ngày 11-1, Đại sứ Bỉ tại Việt Nam Ngài Paul Jansen thăm chính thức tỉnh ta để nắm bắt tình hình thực hiện các dự án hợp tác phát triển do Vương quốc Bỉ tài trợ. Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ngài Đại sứ.

Từ năm 2008 đến nay, Vương quốc Bỉ tài trợ cho tỉnh ta triển khai 5 dự án với mục tiêu ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường và tăng trưởng xanh. Hiện có 4 dự án (hồ Lanh Ra; Đánh giá năng lực quản lý tài nguyên nước; Nâng cao năng lực quản lý tài nguyên nước; Quản lý nguồn nước tổng hợp và phát triển đô thị trong bối cảnh biến đổi khí hậu) đã hoàn thành, phát huy tác dụng. Riêng dự án Tăng trưởng xanh với các hợp phần Nghiên cứu ứng dụng công nghệ tiên tiến tưới tiết kiệm nước cho cây nho; Nghiên cứu cảnh báo sớm lưu vực Sông Dinh; Công trình Kênh Ngòi đang thực hiện, dự kiến đến cuối tháng 3-2019 sẽ hoàn thành.

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Ngài Paul Jansen. Ảnh: A.T

Phát biểu tại buổi làm việc, Ngài Đại sứ vui mừng, tự hào vì nguồn vốn hỗ trợ của Vương quốc Bỉ đã được hiện thực hóa bằng các dự án tập trung vào quản lý tài nguyên nước, đem lại đổi thay cho Ninh Thuận.Những dự án đã hoàn thành vận hành tốt, đưa đến nhiều lợi ích cho nhân dân trong vùng hưởng lợi. Ngài Đại sứ tin tưởng dự án đang triển khai sẽ hoàn thành đúng theo tiến độ. Với vai trò Đại sứ, Ngài Paul Jansem cam kết sẵn sàng đứng ra làm trung gian, vận động kết nối các nguồn tài trợ cho tỉnh.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Ngài Đại sứ đã quan tâm, dành thời gian đến thăm và làm việc tại tỉnh ta; đánh giá cao mối quan hệ hợp tác với Vương quốc Bỉ thời gian qua thu được nhiều thành quả. Các dự án đã hoàn thành có ý nghĩa thiết thực, phục vụ sản xuất, đời sống của nhân dân, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đối với dự án đang thực hiện sẽ đem lại cơ sở, dữ liệu phục vụ công tác quản lý nguồn nước, ứng phó với biến đổi khí hậu. Tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương phát huy hiệu quả các công trình; đồng thời, tiếp tục hoàn thành những phần việc còn lại của dự án đúng theo tiến độ. Trong điều kiện nguồn lực đầu tư cho phát triển còn hạn chế, tỉnh mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được hỗ trợ từ Vương quốc Bỉ để thực hiện những công trình tiếp theo.