Lao động sản xuất đầu năm: Khí thế mới, quyết tâm cao

(NTO) Những ngày đầu năm mới 2019, có mặt tại các dự án, nhà máy sản xuất trên địa bàn tỉnh, chúng tôi chứng kiến không khí ra quân, lao động sản xuất rất phấn khởi. Với quyết tâm hoàn thành mục tiêu đề ra trong năm 2019, những người thợ, những kỹ sư, công nhân thể hiện sự nỗ lực ngay từ những ngày đầu năm mới.

Mặc dù vừa kết thúc thời gian nghỉ Tết Dương lịch, song không khí làm việc tại nhiều bộ phận thuộc Dự án Năng lượng Mặt trời BIM 2 vẫn diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương nhằm đảm bảo tiến độ cung cấp dòng điện sạch, theo cam kết đầu tư với tỉnh. Theo báo cáo của chủ đầu tư, dự án giai đoạn I với công suất 250MW, đến nay đã thi công đạt 80% khối lượng công việc, đảm bảo tiến độ đề ra. Dự án đã giải quyết việc làm ổn định cho gần 1.000 lao động tại địa phương. Ông Nguyễn Đức Phấn, Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Năng lượng BIM cho biết: Chúng tôi dã sử dụng công nghệ tiên tiến bằng máy khoan cọc thép trực tiếp, thay cho đổ bê tông trụ đỡ, đồng thời đầu tư nhiều máy móc, trang thiết bị hiện đại để thực hiện dự án mang lại hiệu quả, chất lượng cao nhất. Phấn đấu đảm bảo đúng lộ trình đến cuối tháng 4-2019 dự án sẽ hoàn thành và hòa lưới điện quốc gia.

Tại Dự án Điện gió Trung Nam thôn Ba Tháp, huyện Thuận Bắc, sau khi được Bộ Công Thương phê quyệt nâng công suất giai đoạn 2 của nhà máy đối với 16 tua bin điện gió từ 2,35MW lên 4MW/tua bin, nâng tổng công suất giai đoạn 2 của nhà máy lên 64MW, Công ty Cổ phần Điện gió Trung Nam, đã chủ động nhập thiết bị, thực hiện các giải pháp nền móng cho phù hợp với công nghệ và nền địa chất, đồng thời đẩy nhanh tiến độ thi công với cam kết nâng công suất nhưng không giảm quy mô xây dựng. Phấn đấu từ nay đến năm 2020 lắp đặt, hoàn thành đưa vào sử dụng 45 tua bin điện gió.

Công ty TNHH Bia Sài Gòn - Ninh Thuận cung ứng sản phẩm bia ra thị trường trong năm mới.

Cùng với đội ngũ quản lý có trình độ chuyên môn cao, môi trường làm việc chuyên nghiệp, trong những ngày đầu năm 2019, không khí sản xuất của Công ty TNHH Bia Sài Gòn-Ninh Thuận đã diễn ra rất nhộn nhịp. Các dây chuyền sản xuất của đơn vị đều hoạt động hết công suất, đảm bảo vận hành an toàn, khai thác hiệu quả thiết bị công nghệ; công nhân tích cực làm việc để đảm bảo đúng thời gian hoàn thành sản phẩm, các lô hàng đã ký kết, nhất là đáp ứng nhu cầu thị trường Tết Nguyên đán sắp tới. Theo ông Đặng Thái, Giám đốc Công ty TNHH Bia Sài Gòn-Ninh Thuận, năm 2018 mặc dù trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, nhưng Nhà máy Bia Sài Gòn đã sản xuất đạt sản lượng trên 60 triệu lít, vượt xa chỉ tiêu đề ra là 52 triệu lít/năm; đạt doanh thu 640 tỷ đồng, đã hoàn thành việc nộp ngân sách gần 700 tỷ đồng. Bước vào năm 2019, với quyết tâm sản xuất đạt và vượt sản lượng năm 2018, cán bộ kỹ thuật, công nhân sản xuất của nhà máy gần 100 người, đang làm việc liên tục 24/24 giờ, với 3 ca liên tục kể cả ngày lễ, tết.

Với những cơ chế, chính sách hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi của UBND tỉnh, trong không khí ra quân sản xuất đầu năm 2019, đội ngũ công nhân, người lao động tin tưởng vào một năm mới nhiều khởi sắc, đạt hiệu quả cao hơn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiếp tục đóng góp ổn định vào nguồn thu ngân sách hàng năm của tỉnh. Cùng chung khí thế quyết tâm, chủ động vượt khó, không khí ra quân đầu năm ở các đơn vị, doanh nghiệp và các công trình, dự án đã có bước khởi đầu ấn tượng. Đây chính là tiền đề và động lực để các đơn vị sản xuất, doanh nghiệp, hoàn thành tốt các mục tiêu, kế hoạch đề ra trong năm 2019, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà trong những năm tới.