Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn tiêu biểu

(NTO) Hơn 5 năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban công tác Mặt trận thôn Đá Mài Trên, xã Phước Kháng (Thuận Bắc), chị Pô Pôn Thị Ngọc (ảnh) luôn tích cực vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua của địa phương. Với tinh thần trách nhiệm cao, chị Ngọc luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đến thôn Đá Mài Trên, chúng tôi cảm thấy ấn tượng bởi những tuyến đường bê tông sạch đẹp, hai bên đường là hàng cây xanh mát, rợp bóng. Để có kết quả trên là do nỗ lực của chị Ngọc và sự đoàn kết, làm theo của bà con. Trên cương vị của mình, chị Ngọc luôn chấp hành tốt và vận động nhân dân thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Cùng là người địa phương, chị thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng của bà con nên dễ dàng gần gũi, chia sẻ, động viên bà con tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Qua đó, chị đã vận động bà con tham gia đóng góp 5-6 ngày công để bê tông sân trụ sở thôn. Thực hiện tiêu chí 17 trong xây dựng nông thôn mới, chị Ngọc đã tham mưu cho địa phương thành lập 3 tổ vệ sinh môi trường, 1 tổ thu gom gác thải, vận động 90 hộ di chuyển chuồng trại nuôi gia súc xa khu dân cư; đặc biệt là vận động mỗi nhà trồng 1 cây xanh trước cổng. Nhân dân trong thôn đều đồng thuận thực hiện, đã làm bộ mặt của thôn ngày càng xanh-sạch-đẹp.

Nhằm giúp bà con phát triển kinh tế, chị Ngọc động viên các hộ nghèo mạnh dạn vay vốn làm ăn. Thấy hoàn cảnh chị Katơr Thun khó khăn, là hộ nghèo của địa phương, chị Ngọc vận động chị Thun vay vốn ngân hàng 50 triệu đồng mua 2 con bò, 6 con dê về nuôi. Nhờ chăm sóc kỹ, đàn gia súc phát triển tốt, hiện gia đình chị Thun đã có kinh tế ổn định. Bên cạnh đó, khi xã thực hiện dự án trồng tre lấy măng, nhiều hộ đã e ngại, nhờ chị Ngọc tuyên truyền vận động, trong thôn đã có 14 hộ tham gia mô hình này và tre đang phát triển tốt. Chị cũng động viên người dân tham gia các dự án, mô hình sản xuất khác để tăng thu nhập như: nuôi gà, nuôi heo…

Do làm tốt công tác tuyên truyền nên nhận thức của người dân được nâng cao, từ đó cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường, duy trì nếp sống văn hóa, đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương. Chị Katơr Thị Phê, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã cho biết: Trong tất cả nhiệm vụ, chị Ngọc luôn hoàn thành tốt, chị gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ bà con nên mọi người rất tin yêu và luôn tìm đến chị khi có việc cần, lời nói của chị Ngọc rất có “trọng lượng” được người dân nghe và làm theo”. Ngoài ra, chị Ngọc còn là phụ nữ làm kinh tế giỏi tại địa phương.

Với những nỗ lực trên, nhiều năm liền chị Ngọc được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tặng giấy khen, được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh biểu dương. Chị cho biết: Dù cuộc sống của đồng bào còn nhiều khó khăn, nhưng khi vận động tham gia đóng góp các quỹ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ, bà con đều ủng hộ nhiệt tình. Với mong muốn bà con vươn lên thoát nghèo, không ỷ lại, trông chờ vào nhà nước, thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục cố gắng tuyên truyền, vận động bà con tham gia các phong trào, các mô hình, dự án phát triển kinh tế do địa phương triển khai thực hiện.