Sẽ họp trực tuyến với các địa phương về an toàn thực phẩm

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân đã giao Bộ Y tế chủ trì, chuẩn bị tổ chức lễ phát động Tháng hành động vì chất lượng, VSATTP tại tỉnh Bình Dương vào đầu tháng 4 và tổ chức Hội nghị trực tuyến với các địa phương về công tác bảo đảm ATTP dự kiến trong cuối tháng 2 này.

 
Tăng cường kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm - Ảnh minh họa

Tại Hội nghị trực tuyến trên, dự kiến sẽ có một số nội dung chính về Kế hoạch triển khai “Tháng hành động vì chất lượng, VSATTP năm 2011; UBND TP Hà Nội báo cáo về kết quả triển khai thực hiện việc đóng cửa các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm nhỏ lẻ, không đảm bảo vệ sinh, các địa phương báo cáo về công tác bảo đảm ATTP…

Phó Thủ tướng cũng lưu ý Bộ Y tế phải hoàn thiện Đề án “Truyền thông về ATTP giai đoạn 2011 – 2013” ngay trong tháng 3/2011. Trong Đề án, cần xác định phương pháp truyền thông phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng, miền; thiết kế các thông điệp phù hợp, dễ hiểu, dễ nhớ.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông quản lý chặt chẽ việc quảng cáo thực phẩm của các cơ quan thông tin đại chúng, không để xảy ra tình trạng quảng cáo khi chưa được thẩm định nội dung hoặc quảng cáo không đúng nội dung đã được thẩm định.

Được biết, Tháng hành động vì chất lượng, vệ sinh ATTP năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 15/4 đến 15/5. Trong Tháng hành động, Ban Chỉ đạo liên ngành vệ sinh ATTP Trung ương sẽ tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra thực tế tại các cơ sở thực phẩm, nhằm xử lý kịp thời các vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đem lại lòng tin cho người tiêu dùng.
(Theo Chinhphu.vn)