Hội thảo Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2018- 2019

Ngày 28-12, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thảo Khoa học kỹ thuật (KHKT) cấp tỉnh học sinh trung học năm học 2018- 2019. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo Trường Đại học Nha Trang, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh và các trường THPT trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong những năm gần đây tỉnh ta có nhiều học sinh đoạt giải các cuộc thi KHKT cấp tỉnh, cấp quốc gia. Tính riêng năm học 2017- 2018 vừa qua, tỉnh ta có 19 học sinh đoạt giải KHKT cấp tỉnh và 2 học sinh đoạt giải cấp quốc gia. Các sản phẩm của các em học sinh tập trung trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, điện tử, viễn thông, cơ khí tự động hóa, tài nguyên môi trường, y dược, giáo dục và đạo tạo…Các sản phẩm KHKT của học sinh mang tính sáng tạo cao, ứng dụng kiến thức học tập vào thực tiễn cuộc sống, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội. Năm học 2018- 2019, toàn tỉnh có 36 sản phẩm của học sinh các trường THPT, THCS tham gia cuộc thi KHKT cấp tỉnh. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh chủ trì phối hợp các ngành chức năng tổ chức cuộc thi “Sáng tạo thanh - thiếu niên, nhi đồng” cấp tỉnh thu hút đông đảo học sinh các cấp học tham gia. Tính riêng trong năm 2018, cuộc thi có 66 sản phẩm tham gia dự thi tập trung các lĩnh vực sáng tạo bảo vệ môi trường, tin học, điện tử, đồ dùng học tập, đồ chơi trẻ em...

Các đại biểu tham dự hội thảo. Ảnh : Sơn Ngọc

Các đại biểu dự Hội thảo trình bày nhiều tham luận đánh giá trực trạng sáng tạo KHKT của học sinh tỉnh Ninh Thuận hiện nay và giải pháp nâng cao chất lượng sáng tạo KHKT trong những năm học tới. Khuyến khích học sinh sáng tạo kỹ những sản phẩm KHKT mang tính ứng dụng cao, thiết thực phục vụ đắc lực cuộc sống xã hội trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0.