Cánh gà sốt me chua cay

Với hương vị đậm đà thơm ngon, vừa chua dịu, vừa cay cay chắc chắn món cánh gà sốt me chua cay sẽ khiến nhiều người hài lòng bởi món ăn hấp dẫn này.

Nguyên liệu dành cho 4 người: ½ kg cánh gà công nghiệp, ớt tươi, hành lá, bột chiên giòn, nước cốt me, đường cát, nước mắm ngon, muối, giấm, hạt nêm, tiêu, hành tím băm nhỏ, tương ớt và ớt bột.

Cách thực hiện như sau:

Cánh gà mua về đem bóp kỹ với một ít giấm và muối rồi rửa lại thật sạch và để cho ráo nước. Ướp cánh gà cùng với hạt nêm, muối, tiêu, ớt bột và trộn đều trong vòng 20-30 phút.

Tiếp tục xắt nhỏ hành lá và triển khai phần gia vị nước sốt gồm: đường, nước mắm, nước cốt me, tương ớt, nước đun sôi để nguội và khuấy đều cho gia vị tan hết.

Cánh gà sau khi đã ướp xong thì cho bột chiên giòn vào cùng rồi xóc đều cho cánh gà bám một lớp mỏng bột bên ngoài. Kế đó chiên cánh gà với lửa vừa, khi cánh gà chín vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Cho dầu ăn vào chảo phi thơm với hành và tỏi băm sau đó cho thành phần gia vị vừa pha vào cùng, thêm một ít ớt bằm nhuyễn. Khi hỗn hợp trên sôi lên thì mới cho toàn bộ cánh gà vào, xóc nhẹ cho mỗi cánh gà bám đều nước sốt rồi mới rắc hành lá xắt nhỏ lên trên.

Sau cùng ta chỉ việc cho cánh gà chiên sốt me cay ra đĩa, xung quanh trang trí bởi dưa leo và cà chua để có màu sắc đẹp và hấp dẫn hơn.

Món này có thể ăn kèm với bánh mì hoặc cơm chiên với hải sản đều ngon.