Hội nghị đánh giá công tác ứng dụng CNTT của cơ quan Đảng

Ngày 26-2, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo CNTT của cơ quan Đảng đã tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2010 và triển khai nhiệm vụ năm 2011 của Đề án tin học hóa hoạt động của các cơ quan Đảng năm 2006-2010 (gọi tắt là Đề án 06).

 Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng đã đến dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo hội nghị. Đồng chí yêu cầu các cơ quan phải tập trung, phấn đấu thực hiện tối đa các mục tiêu của Đề án 06, lập kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT để thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng, coi trọng và thực hiện tốt công tác an toàn, an ninh thông tin, chủ động xác định phương hướng, nhiệm vụ, mô hình tổ chức bộ máy CNTT trong các cơ quan Đảng.

Đồng chí Ngô Văn Dụ, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra T.Ư, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 

Đến hết năm 2010, đã có 68% số đảng ủy xã, phường trên toàn quốc kết nối mạng với huyện, thị ủy. Tất cả các huyện, thị ủy được đầu tư kết nối mạng với các tỉnh, thành ủy, mục tiêu nâng cấp và mở rộng hạ tầng kỹ thuật CNTT cơ bản hoàn thành. Tất cả các tỉnh, thành ủy được trang bị tường lửa và giám sát mạng chuyên dùng. Các văn phòng tỉnh ủy, huyện, thị ủy đều được bổ sung thêm máy chủ, máy trạm, thiết bị sao lưu dữ liệu. 76% các phòng đảng ủy xã, phường đã được bổ sung thêm máy trạm, máy in các thiết bị phụ trợ khác.

Các tham luận tại Hội nghị cho thấy, các cấp ủy tiếp tục đẩy mạnh việc số hóa thông tin, nâng cao chất lượng xử lý thông tin và ra quyết định khi triển khai Đề án 06. Tất cả các cơ quan Đảng đã sử dụng thường xuyên Hệ phần mềm điều hành tác nghiệp. Tính đến cuối năm 2010, tỷ lệ số hóa công văn đi tại cấp tỉnh đạt 88%, tại cấp huyện, thị ủy đạt 80%. Ngoài ra, các bộ phần mềm phục vụ việc quản lý, khai thác cơ sở dữ liệu chuyên ngành cũng đã được phê duyệt, hoàn thiện, góp phần đẩy mạnh ứng dựng CNTT trong quá trình công tác.

Để thúc đẩy ứng dụng CNTT trong hệ thống cơ quan Đảng, các cơ quan Đảng đã ban hành các văn bản pháp quy để chỉ đạo và hướng dẫn ứng dụng CNTT trong công tác nghiệp vụ của các cơ quan Đảng. Một số cấp ủy Đảng đã ban hành những văn bản quy định rất cụ thể về ứng dụng CNTT trong quy trình công tác.

Các ý kiến tại hội nghị đều nhấn mạnh việc cần tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp lãnh đạo, cán bộ phải sử dụng các chương trình ứng dụng vào công việc hằng ngày, triển khai đồng bộ giữa xây dựng cơ sở hạ tầng, nội dung thông tin, công tác đào tạo và thẩm định tài chính để triển khai tốt Đề án 06.

Theo Báo ND