Điện lực Ninh Phước thực hiện hiệu quả Chương trình “Thắp sáng niềm tin”

(NTO) Phước Thái là xã nông thôn nằm ở phía Tây của huyện Ninh Phước, người dân sinh sống ở đây chủ yếu sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, cơ sở hạ tầng nơi đây không ngừng được đầu tư xây dựng và hoàn thiện, nhất là hệ thống lưới điện hạ áp đã được đầu tư mở rộng đến 8/8 thôn trên địa bàn. Tuy nhiên, do là một xã thuần nông nên cuộc sống của người dân tại một số thôn vẫn còn có những khó khăn nhất định, cần tiếp tục có sự hỗ trợ và chia sẻ của cộng đồng và xã hội.

Nhân viện Điện lực Ninh Phước sửa điện cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phước Thái.

Thực hiện Chỉ thị số 8400/CT-EVN SPC ngày 21-11-2018 của Tổng Công ty Điện lực Miền Nam về việc thực hiện các hoạt động trong Tháng Tri ân khách hàng - tháng 12-2018, từ ngày 3-12 đến ngày 7-12-2018, Điện lực Ninh Phước đã phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phước Thái triển khai Chương trình thắp sáng niềm tin năm 2018 trên địa bàn xã với những hoạt động cụ thể như: Thay thế, sửa chữa đường dây sau công tơ của khách hàng bị hư hỏng, tróc bọc cách điện mất an toàn, sửa chữa các bảng điện, ổ cắm điện bị hư hỏng… cho 20 hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương. Đồng thời, phát tờ rơi, cẩm nang hướng dẫn và tuyên truyền bà con nhân dân sử dụng điện đảm bảo an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Bên cạnh đó, đơn vị cũng đã trao tặng 1.500 quyển vở cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại Trường TH Hoài Trung và Trường TH Như Bình thuộc xã Phước Thái.

Những hoạt động thiết thực trên đã nhận được sự hỗ trợ và đồng thuận cao của chính quyền các cấp, cũng như sự quan tâm của nhân dân tại địa phương. Đây là cơ sở để phong trào thực hành tiết kiệm điện trong khu dân cư được thực hiện thường xuyên và có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, xây dựng hình ảnh người thợ điện thân thiện, dễ mến và có tinh thần trách nhiệm cao trong các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.