Hoạt động của các ngành, địa phương

* Ngày 25-12, Sở Nội vụ phối hợp với Trường Chính trị tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp bồi dưỡng kiến thức kỹ năng quản lý nhà nước (QLNN) về Kinh tế năm 2018 cho 70 cán bộ, công chức cấp xã. Trong thời gian học tập và nghiên cứu, các học viên được tìm hiểu những nội dung chính như: Tổng quan QLNN về kinh tế; QLNN đối với doanh nghiệp, hộ kinh doanh; QLNN đối với dự án đầu tư; hoạt động của HĐND, UBND xã trong lĩnh vực kinh tế…

Các đại biểu tham dự lễ khai giảng. Ảnh: T. Phương

* Hội Chữ thập đỏ tỉnh vừa phối hợp với Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam trao tặng 20 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Đây là chương trình “Trao học bổng Prudential hiếu học” thường xuyên của Công ty dành cho các em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn tỉnh.

Ảnh: M. Tín.

* Trong tháng 12-2018, Công an tỉnh đã phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel Ninh Thuận lắp đặt 35 Camera giám sát đa nhiệm và 1 máy bắn tốc độ di động trên các tuyến đường chính của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Trước đó, năm 2016, Công an tỉnh cũng đã lắp và đưa vào hoạt động hiệu quả 24 camera màu quay quét 3600 hoạt động 24/24 giờ giám sát an ninh trật tự tại các mục tiêu quan trọng, các nút giao thông, các vị trí cửa ngõ ra vào thành phố. Qua đó, nhằm tăng cường công tác nắm tình hình kết hợp với biện pháp nghiệp vụ ngăn chặn, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm hoạt động trên các tuyến, địa bàn trọng điểm; giúp lực lượng công an phát hiện sớm các hiện tượng ùn tắc, gây mất an ninh trật tự công cộng, đặc biệt hỗ trợ lực lượng chức năng kịp thời phát hiện, ngăn chặn và điều tra xử lý các đối tượng vi phạm Luật Giao thông đường bộ.