Hoạt động thiện nguyện của Câu lạc bộ Người cao tuổi tỉnh

Nhóm Thiện nguyện vì người cao tuổi Hương Từ Bi Ninh Thuận được thành lập từ tháng 8-2018 trên cơ sở tách ra từ Câu lạc bộ (CLB) Người cao tuổi tỉnh thuộc Ban Đại diện Hội người cao tuổi tỉnh.

Với phương châm “Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, một số hội viên người cao tuổi trong CLB tự nguyện hợp thành nhóm thiện nguyện lấy tên Nhóm Thiện nguyện Hương Từ Bi Ninh Thuận.

Từ năm 2015, Nhóm thiện nguyện được một số người có tâm huyết với hoạt động từ thiện, với tinh thần chia sẻ tình thương giúp người khó khăn, hoạn nạn tại địa phương tích cực tham gia. Những thành viên trong nhóm thiện nguyện đặc biệt quan tâm đến phương châm “Người cao tuổi sống vui, sống khỏe, sống có ích” nên đã hoạt động tích cực với công việc thiện nguyện của mình. Thực hiện chương trình “Mỗi tuần một địa chỉ cần giúp đỡ”, các thành viên trong nhóm thường xuyên liên hệ với Hội Người cao tuổi, Hội Chữ thập đỏ tỉnh, các huyện, thành phố và cơ sở để phát hiện, xét chọn đối tượng, hoàn cảnh cá nhân cần sự giúp đỡ. Xác định được đối tượng, Nhóm thiện nguyện tổ chức vận động và kêu gọi các mạnh thường quân ủng hộ bằng hình thức tự nguyện đóng góp tiền hoặc các loại vật dụng sinh hoạt để giúp đỡ những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện giải quyết bớt khó khăn, cải thiện điều kiện sống. Trung bình mỗi tuần một địa chỉ cần giúp đỡ được nhóm hỗ trợ từ 15 triệu đến 25 triệu đồng. Chỉ riêng trong “Tháng hành động vì người cao tuổi” năm 2018, Nhóm Thiện nguyện đã quyên góp tiền và hiện vật xây dựng mới 2 nhà tình thương cho 2 hộ người cao tuổi nghèo, giá trị mỗi nhà 35 triệu đồng; hỗ trợ cho 5 người cao tuổi nghèo mắc bệnh nan y, bình quân mỗi hoàn cảnh 25 triệu đồng. Tổng số tiền nhóm vận động hỗ trợ gần 200 triệu đồng.

Với những hoạt động thiết thực, Nhóm Thiện nguyện hỗ trợ giải quyết một phần khó khăn trong cuộc sống cho các đối tượng có hoàn cảnh ngặt nghèo, góp phần đáng kể cho việc thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác an sinh xã hội nói chung, cho công tác chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương nói riêng.