UBND tỉnh thông qua điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất huyện Ninh Sơn

(NTO) Ngày 21-12, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp thông qua điều chỉnh quy hoạch sử đất đến năm 2020 và kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của huyện Ninh Sơn. Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Theo quy hoạch, đến năm 2020, tổng diện tích sử dụng đất nông nghiệp tại huyện Ninh Sơn 66.289 ha; đất phi nông nghiệp 6.933 ha; trên 3.958 ha đất chưa sử dụng và khoảng 1.806 ha đất đô thị. Để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng kết cấu hạ tầng, khu đô thị, khu dân cư, khu tái định cư, các dự án đầu tư… ngoài khai thác quỹ đất chưa sử dụng vào sử dụng, trong năm 2019, sẽ chuyển 1.356,56 ha đất nông nghiệp sang mục đích phi nông nghiệp; diện tích đất cần thu hồi là 1.429,43 ha…

Đồng chí Phạm Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.

Phát biểu tại cuộc họp, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị sở Tài nguyên và Môi trường đánh giá tổng thể quỹ đất ưu tiên phát triển đối với từng lĩnh vực cụ thể; Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn khẩn trương phối hợp với huyện Ninh Sơn thống nhất về số liệu đất rừng. Đối với kế hoạch sử dụng đất năm 2019 của huyện cần bổ sung quỹ đất dành cho đường cao tốc và các dự án của quốc gia trên địa bàn. Riêng đối với các dự án chưa có chủ trương đầu tư, chưa có trong kế hoạch vốn không đưa vào quy hoạch. Đồng chí cũng đề nghị huyện Ninh Sơn cần chủ động rà soát toàn bộ quỹ đất cho chuyển đổi mục đích, định hình dự kiến nguồn thu và có kế hoạch tăng nguồn thu từ đất đai trên địa bàn huyện trong những năm tiếp theo.