Cán bộ Mặt trận tiêu biểu

(NTO) Ông Vũ Công Ích, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng Ban Công tác Mặt trận thôn La Vang 1, xã Quảng Sơn (Ninh Sơn) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, gương mẫu trong các phong trào thi đua yêu nước, được người dân tin tưởng, ủng hộ.

Với tâm niệm làm công tác Mặt trận phải lấy dân làm gốc, ông luôn linh hoạt trong công tác vận động, tuyên truyền theo cách “vào từng ngõ, gõ từng nhà”, khéo dùng lời lẽ thuyết phục người dân tham gia phát triển kinh tế và các phong trào của địa phương. Điển hình như đường 61 và 62 trong thôn dài hơn 2 km quanh co, lầy lội, đi lại khó khăn, ông vận động người dân đóng góp hơn 40 triệu đồng và công lao động tu sửa lại đường khang trang, đi lại dễ dàng. Đồng thời để đảm bảo an toàn khi đi lại vào ban đêm, ông còn vận động người dân chung tay lắp đặt 50 bóng đèn chiếu sáng và đóng tiền sử dụng điện đường. Bên cạnh đó, qua các cuộc trò chuyện, nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, ông biết được hộ nào cần vốn, hộ nào cần kinh nghiệm sản xuất để hướng dẫn mọi người làm đơn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội hoặc tham gia các lớp hướng dẫn kỹ thuật sản xuất, chăn nuôi phù hợp do xã tổ chức. Nhờ vậy một số gia đình từng bước vươn lên trong cuộc sống, góp phần giảm 3% tỷ lệ hộ nghèo hằng năm trong thôn.

Ông Vũ Công Ích (bên trái) hướng dẫn người dân làm giấy xác nhận tại địa phương.

Trước đây người dân trong thôn vứt rác không đúng nơi quy định, bằng sự nhiệt tình, linh hoạt, ông đã vận động các hộ dân tham gia mô hình thu gom rác thải, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường gắn với phong trào “Xây dựng khu dân cư xanh-sạch-đẹp”. Với hình thức trước mỗi nhà trồng ít nhất một cây xanh, đã được 100% người dân tham gia. Song song đó, ông còn làm tốt vai trò nòng cốt trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Để giữ vững tình hình an ninh trật tự (ANTT) thôn, xóm, ông vận động người dân tham gia, thành lập 4 tổ tự quản về ANTT, 1 tổ hòa giải cơ sở và 1 tổ an ninh xung kích... qua đó, các tệ nạn uống rượu gây rối giảm rõ rệt, các mâu thuẫn xảy ra được hòa giải kịp thời, thành công. Hằng năm, qua bình xét gia đình văn hóa toàn thôn có hơn 90% gia đình đạt danh hiệu Gia đình văn hóa. Đối với các Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,”Ngày vì người nghèo”, phong trào khuyến học... ông Ích tích cực vận động người dân tham gia.

Ông Nguyễn Văn Thới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Sơn, nhận xét: Ông Vũ Công Ích là cán bộ Mặt trận tiêu biểu, tận tụy, hết lòng vì công việc, luôn quan tâm sâu sát, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương. Ông được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã chọn là cán bộ Mặt trận tiêu biểu và đề nghị UBND huyện khen thưởng.