Hoạt động của các ngành, địa phương

* Huyện đoàn Ninh Phước vừa tổ chức Hội thi vẽ tranh với chủ đề “Nói không với bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em”. Hội thi thu hút đông đảo các em học sinh của 10 trường THCS trên địa bàn huyện. Ban tổ chức nhận được 46 bức tranh, tiến hành chấm sơ khảo và chọn 15 tác phẩm xuất sắc mang thông điệp, thực trạng và giải pháp hạn chế bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em để khen thưởng. Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Trường THCS Trương Định.

Thí sinh thuyết trình về tác phẩm dự thi với chủ đề
“Nói không với bạo lực gia đình, xâm hại trẻ em”. Ảnh: K.Thanh

* Ngày 11-12, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Ninh Hải phối hợp với Trung tâm Dân số-Kế hoạch hóa gia đình tổ chức Hội nghị chuyên đề về giới, bình đẳng giới và kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh cho cán bộ là Trưởng ban công tác Mặt trận, Trưởng ban quản lý các thôn, khu phố trên địa bàn huyện. Thông qua hội nghị, nhằm giúp cán bộ cơ sở nắm vững kiến thức cơ bản về giới và mất cần bằng giới tính, qua đó đẩy mạnh công tác truyền thông, vận động, giáo dục để nâng cao sự hiểu biết của người dân, tạo sự chuyển biến nhận thức và hành động để cân bằng giới tính trong tương lai.

* Ngày 11-12, UBND huyện Thuận Nam phối hợp với Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật Tố cáo năm 2018 cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị và các xã trên địa bàn.

Luật Tố cáo năm 2018 bao gồm IX chương, 67 điều, được thông qua tại kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XIV, tiếp tục kế thừa quy định của Luật Tố cáo năm 2011. Trong đó, điểm mới là bổ sung quyền rút tố cáo, bổ sung một số nguyên tắc để đáp ứng yêu cầu thực tiễn hiện nay. Hội nghị nhằm mục đích giúp các đại biểu nắm rõ quy định cũng như phạm vi điều chỉnh của luật để áp dụng thực hiện tốt quy trình, giải quyết khiếu nại, tố cáo tại địa phương.