Đoàn giám sát của Tỉnh ủy Giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW

Ngày 7-12, Đoàn giám sát của Tỉnh ủy có buổi làm việc với huyện ủy Thuận Nam giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”.

Qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) sự nghiệp giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện Thuận Nam đã có những chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các cấp học từng bước được củng cố, kiện toàn, đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, đáp ứng yêu cầu đổi mới công tác quản lý giáo dục, đổi mới dạy học. Chất lượng giáo dục phổ thông, mầm non được giữ vững và từng bước nâng lên, công tác phân luồng học sinh sau THCS được triển khai thực hiện có hiệu quả. Hệ thống trường, lớp mầm non, giáo dục phổ thông được quy hoạch, đầu tư phát triển. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học tiếp tục được đầu tư, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đổi mới chương trình, phương pháp dạy học. Công tác xã hội hóa giáo dục tiếp tục được đẩy mạnh, thu hút các nguồn lực xã hội, sự quan tâm của các tổ chức, cá nhân đến sự phát triển giáo dục và đào tạo trên địa bàn huyện.

 Đoàn giám sát của Tỉnh ủy giám sát kết quả thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW
của BCH Trung ương (Khóa XI) tại huyện Thuận Nam

Đại diện đoàn giám sát đánh giá cao những kết quả qua 5 năm thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) của huyện Thuận Nam. Thời gian tới huyện cần tăng cường công tác quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh công tác thanh tra, kiểm tra và giải quyết hiệu quả các hiện tượng tiêu cực trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo, nhất là tình trạng vi phạm đạo đức nghề nghiệp; xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đổi mới giáo dục và đào tạo; đẩy mạnh việc quy hoạch, sắp xếp mạng lưới các cơ sở giáo dục và đào tạo, đồng thời tăng cường đầu tư cơ sở vật chất trường học theo hướng kiên cố hóa, chuẩn hóa, từng bước hiện đại hóa.