Bò xiên chiên giòn

Không phải chỉ có thịt heo ta mới có thể xiên nướng hoặc chiên, mà thịt bò vẫn có thể tẩm ướp gia vị đậm đà và chiên cũng rất thơm ngon. Cách làm khá nhanh và đơn giản, phù hợp cho những ngày bận rộn giữa tuần.

Nguyên liệu cần có:

½ kg thịt thăn bò, bột mì tây, nước tương, rượu vang, đường, ớt khô, gừng, tỏi, hành lá , dưa leo, rau sống, tăm hoặc que nhọn dùng để xiên thịt.

Cách thực hiện như sau:

Thịt thăn bò mua về rửa sạch, dùng khăn thấm khô. Sau đó xắt thịt bò thành những miếng dài khoảng 2cm. Gừng, tỏi bỏ vỏ, bằm nhỏ. Hành lá rửa sạch, xắt nhỏ. Ớt tươi băm nhỏ.

Ướp thịt bò cùng với rượu vang, gừng tươi, nước tương, muối và một ít đường cát, tất cả trộn đều trong khoảng 30 phút để thịt bò được ngấm đủ gia vị. Khi ngấm đủ gia vị, thịt bò sẽ mềm và thơm hơn.

Tiếp tục dùng tăm hoặc que nhọn xiên thịt bò thành từng xiên. Không nên xiên dày quá, miếng thịt bò sẽ khó chín, cũng không nên xiên quá thưa nhau thì xiên thịt sau khi chiên sẽ bị teo tóp, nhìn miếng thịt bị khô và không đẹp mắt.

Cho dầu ăn vào chảo sâu lòng (lượng dầu vừa đủ ngập để khi chiên thịt dễ chín hơn). Chú ý chiên với lửa vừa khoảng 5 phút thì lấy thịt bò ra để cho ráo dầu.

Sau đó, lấy hết số dầu dư ra chỉ để lại một ít đồng thời cho gừng, tỏi, ớt bằm nhỏ vào, đảo đều phi thơm. Kế tiếp, cho thịt bò đã chiên trước vào, trộn đều để các xiên thịt được ngấm đủ tỏi, ớt và gia vị… cuối cùng mới cho hành lá xắt nhỏ vào.

Món thịt bò xiên chiên giòn có vị ngậy, xém vàng lớp vỏ bên ngoài, phần thịt bên trong vẫn còn độ ngọt, hương tỏi, gừng tỏa ra thơm lừng…

Khi thưởng thức, ta chỉ cần chấm với một chút tương ớt cay cay là đủ hấp dẫn. Món này ăn kèm với cơm trắng hoặc bánh mì đều ngon.