Giữ thế chủ động trên mặt trận thông tin tư tưởng

Công tác tuyên giáo cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung tuyên truyền cổ vũ các phong trào thi đua, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của đảng viên.

Ngày 24-2, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011. Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương đã tới dự hội nghị.

Tổng kết công tác tuyên giáo toàn quốc năm 2010 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2011.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trương Tấn Sang biểu dương những thành tích đã đạt được, đồng thời cũng đi sâu phân tích làm rõ những hạn chế và định hướng công tác của ngành tuyên giáo trong thời gian tới.

Đồng chí Trương Tấn Sang đề nghị, Ban Tuyên giáo Trung ương cần khẩn trương có kế hoạch tham mưu cho Bộ Chính trị, Ban Bí thư hướng dẫn, nghiên cứu để triển khai quán triệt, học tập có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XI của Đảng, sớm đưa Nghị quyết vào cuộc sống vì năm 2011 là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XI. Tăng cường công tác nghiên cứu lý luận làm sáng tỏ những vấn đề trong các văn kiện Đại hội XI đã thông qua. Công tác tuyên giáo cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, tập trung tuyên truyền cổ vũ các phong trào thi đua, giáo dục truyền thống yêu nước, cách mạng, nêu cao tính tiên phong gương mẫu của đảng viên.

Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban Tuyên giáo các cấp tiếp tục tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư và các cấp ủy triển khai cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” ngày càng sâu rộng hơn, hết sức chú ý việc làm theo để xuất hiện ngày càng nhiều những gương điển hình. Đồng thời, nâng cao chất lượng hoạt động, đấu tranh với âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, chủ động phòng ngừa với hành vi tham nhũng, tự diễn biến về tư tưởng trong nội bộ. Chủ động cung cấp thông tin cho báo chí tạo sự đồng thuận trong xã hội, nhất là những vấn đề nhạy cảm và một số vấn đề bức xúc trong xã hội.

Đồng chí Trương Tấn Sang cũng chỉ rõ, để hoàn thành các nhiệm vụ đặt ra, đòi hỏi ngành tuyên giáo tiếp tục củng cố tổ chức và quy chế làm việc, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Các cấp ủy, mà trực tiếp là các đồng chí Bí thư cần xác định rõ công tác tư tưởng, tuyên giáo là nhiệm vụ quan trọng của cấp ủy Đảng, cần tăng cường chỉ đạo, lãnh đạo và tạo điều kiện để ban tuyên giáo các cấp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

                                                                                                                        Nguồn Báo SGGP