Bác Ái tăng cường công tác đảm bảo an toàn giao thông

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Bác Ái xảy ra 7 vụ tai nạn giao thông, làm 6 người chết và 5 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2017, giảm 1 vụ, giảm 1 người chết. Nguyên nhân các vụ tai nạn chủ yếu do người điều khiển đi không đúng phần đường, chuyển hướng sai quy định, chạy quá tốc độ, uống rượu bia.

Đồng chí Vũ Thành Trung, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Bác Ái, cho biết: Trên địa bàn huyện có tuyến quốc lộ 27B đi qua, với chiều dài 57 km và 2 tuyến tỉnh lộ 705, 707, chiều dài 40 km. Do địa hình miền núi nên đa số các tuyến đường đèo dốc, ngoằn ngoèo, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Vì vậy, để đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), Công an huyện đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng đứng chốt tại các khu vực có nguy cơ xảy ra tai nạn. Phối hợp với lực lượng Công an các xã mở các đợt cao điểm tuần tra, kiểm soát để xử lý đối tượng vi phạm như không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, chạy quá tốc độ. Tổ chức tuyên truyền pháp luật về ATGT cho 27 trường học trên địa bàn, với 8.100 học sinh và giáo viên tham gia. Ban ATGT huyện còn tổ chức cho 296 hộ dân ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự ATGT. Nhờ đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn đã có chuyển biến tích cực, tai nạn giao thông được kiềm chế. 

Song song với các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, Công an huyện đã phối hợp với các ngành chức năng tuần tra, kiểm soát giao thông trên những tuyến đường chính; xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm. Từ đầu năm đến nay, đã tổ chức 597 ca tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý 677 trường hợp vi phạm quy định về đảm bảo ATGT, tạm giữ 143 phương tiện các loại, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 36 trường hợp, thu nộp ngân sách nhà nước trên 74 triệu đồng.

Đồng chí Vũ Thành Trung, cho biết thêm, để đảm bảo tự ATGT từ nay đến cuối năm, Công an huyện đã triển khai kế hoạch và một số giải pháp cụ thể, đó là: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho nhân dân bằng nhiều hình thức; bố trí lực lượng đứng chốt tại các tuyến đường, những khu vực có nguy cơ xảy ra TNGT. Phối hợp với công an các xã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn để xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm tại cơ sở, nhất là tình trạng tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định, điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, phóng nhanh, vượt ẩu. Vận động các Tổ nhân dân tự quản, Tộc họ tự quản về ATGT bám sát địa bàn để tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân khi tham gia giao thông.