Ninh Hải: Phát động “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS”

Hưởng ứng “Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS”, ngày 29-11, UBND huyện Ninh Hải tổ chức phát động “Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS”.

Với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020” (90% người nhiễm HIV biết được tình trạng nhiễm HIV của mình, 90% người chuẩn đoán HIV được điều trị bằng thuốc kháng vi rút và 90% người nhiễm HIV đã được điều trị bằng thuốc kháng vi rút kiểm soát được số lượng vi rút ở mức thấp để sống khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ lây truyền HIV cho người khác).

Lãnh đạo UBND huyện Ninh Hải phát biểu tại lễ mít tinh. Ảnh: T.Phương

Tại lễ phát động, lãnh đạo UBND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, toàn thể cán bộ và nhân dân đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền về tác hại của ma túy, mại dâm và các biện pháp dự phòng lây nhiễm HIV. Thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, ngăn chặn, truy quét không để phát sinh tội phạm ma túy, mại dâm trên địa bàn và có thái độ, hành vi chống kỳ thị, phân biệt đối với người nhiễm HIV/AIDS; tạo điều kiện cho họ hòa nhập cộng đồng và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS. Mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng và tăng cường quảng bá các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị HIV/AIDS đến mọi người dân.