Lực lượng vũ trang huyện Ninh Phước giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ

Trước ảnh hưởng của cơn bão số 9 đã gây mưa lớn và ngập lụt ở nhiều nơi trên địa bàn huyện Ninh Phước. Trong đó có Trường Mẫu giáo Măng Non bị lượng bùn đất tràn ngập khắp sân trường, các em học sinh không thể đến trường. Trước tình hình đó cán bộ, chiến sĩ Ban CHQS huyện Ninh Phước đã có mặt giúp nhà trường khắc phục hậu quả sau lũ.

Ngay từ sáng sớm ngày 28-11, trên 20 cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Ninh Phước đã có mặt tại Trường Mẫu giáo Măng Non, thị trấn Phước Dân (huyện Ninh Phước) phối hợp cùng với lực lượng dân quân và các cô giáo của trường thực hiện dọn dẹp và tổng vệ sinh, nhằm nhanh chóng khắc phục hậu quả, giúp nhà trường sớm ổn định cho các em đến lớp.

 

Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Ninh Phước giúp dân khắc phục hậu quả sau lũ tại trường Mẫu giáo Măng Non.

Đồng chí Lê Xuân Toàn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Ninh Phước cho biết: Do ảnh hưởng của bão số 9 đã gây ngập lụt ở các vùng trọng yếu, chúng tôi đã phân công cán bộ, chiến sĩ đến các vùng bị ngập lụt để giúp nhân dân khắc phục hậu quả, nhanh chóng ổn định sinh hoạt và sản xuất, trong đó chúng tôi chú trọng đến các trường học.. Qua 2 ngày tổng dọn vệ sinh ở Trường Mẫu giáo Măng Non, các lực lượng đã chuyển hơn 20 mét khối đất bùn, rửa sạch hơn 250 bàn ghế, sắp xếp ngăn nắp, gọn gàng các thiết bị dạy học và đồ chơi cho các em. Ngoài ra để khống chế, ngăn chặn các loại dịch bệnh phát sinh, lực lượng quân y của huyện đã tiến hành phun thuốc dịệt khuẩn xung quanh trường học. Cô giáo Mãn Thị Mỹ Lợi, Phó Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Măng non cho biết: Trước ảnh hưởng của mưa lũ, trường ở điểm thấp nên đã bị nước ngập hơn cao 1m, còn ngoài sân cao 1,5m. Lượng bùn tràn ngập khắp các mặt sân và bịt kín hệ thống cống thoát nước. Trước tình hình khó khăn đó, thì bản thân các cô giáo không tự khắc phục được, nên nhờ các anh chiến sĩ thuộc cơ quan quân sự huyện Ninh Phước về giúp cho trường khắc phục hậu quả sau mưu lũ. Trong điều kiện khó khăn vất vả là vậy, nhưng các anh đã thể hiện hết tinh thần trách nhiệm, không ngại khó, ngại khổ, qua đó sớm giúp trường đi vào hoạt động.

Với tinh thần tích cực, khẩn trương, trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Ninh Phước nhanh chóng giúp nhà trường khắc phục khó khăn sau mưa lũ, giúp cho học sinh đến lớp. Qua đó gắn kết tình quân dân và tô thắm thêm hình ảnh anh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân.