Chuẩn bị tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Bảo tồn và phát huy giá trị Nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm”

Ngày 27- 11, được sự ủy quyền của lãnh đạo UBND tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức cuộc họp với các sở, ngành và huyện Ninh Phước về việc triển khai kế hoạch tổ chức Hội thảo khoa học quốc tế “Bảo tồn và phát huy giá trị Nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm”.

Theo kế hoạch của UBND tỉnh, Hội thảo dự kiến diễn ra tại tỉnh ta trong hai ngày 8 và 9-12-2018. Hội thảo có sự tham gia của các đại biểu quốc tế thuộc tổ chức UNESCO thẩm định việc đưa Nghệ thuật làm gốm của đồng bào Chăm làng Bàu Trúc vào Danh mục di sản văn hóa phi vật thể đại diện nhân loại. UBND tỉnh giao trách nhiệm cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các ngành và huyện Ninh Phước tổ chức tốt việc đón tiếp đại biểu; trưng bày đường gốm và biểu diễn chế tác gốm phục vụ đại biểu tham dự hội thảo khảo sát và tham quan thực tế làng nghề truyền thống Bàu Trúc; trưng bày chuyên đề “Gốm Chăm xưa và nay” phục vụ nhu cầu tham quan của du khách.

Các đại biểu tham dự cuộc họp triển khai nhiệm vụ chuẩn bị tổ chức Hội thảo. Ảnh: S.Ngọc

Các cơ quan Báo Ninh Thuận, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền liên quan đến công tác xây dựng hồ sơ “Nghệ thuật làm gốm truyền thống của người Chăm” và các nội dung liên quan Hội thảo. Tất cả khâu công việc phải hoàn thành trước ngày 5-12, bảo đảm hội thảo diễn ra thành công tốt đẹp.