Cập nhật tình hình mưa, lũ tại các địa phương

* Đến 16 giờ chiều ngày 25-11, trên địa bàn huyện Ninh Sơn tiếp tục xuất hiện mưa lớn trên diện rộng và kéo dài. Đặc biệt, tại khu vực thôn Tân Tiến, xã Hòa Sơn mực nước lũ trên Sông Than đột ngột dâng cao và đổ về bất ngờ, gây ngập nặng và cuốn đi tài sản của 7 hộ dân ven lưu vực sông. Để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho các hộ dân khác gần khu vực nói trên, các lực lượng chức năng đã tiến hành vận động, di dời 15 hộ với khoảng 60 nhân khẩu đi khỏi khu vực nguy hiểm.

Lực lượng chức năng khẩn trương khắc phục sự cố về điện cho các hộ dân tại xã Hòa Sơn. Ảnh: N.Sơn

Có mặt trực tiếp chỉ đạo việc di dời các hộ dân, bà Hoàng Lê Ngọc Anh, Phó Chủ tịch UBND huyện Ninh Sơn cho biết: hiện tình mưa lũ trên địa bàn huyện vẫn đang diễn ra phức tạp, ngoài khu vực Sông Than huyện cũng đã tăng cường thêm các lực lượng trực tại những điểm nóng, bờ tràn, khu vực thường xảy ra sạt lỡ…để sẵn sàng ứng phó khi xảy ra sự cố bất ngờ. “Trước đó, khoảng 15 giờ chúng tôi cũng đã chỉ đạo lực lượng ứng trực đưa 2 hộ dân sống ở ngoài khu vực Cồn bên sông thôn Phú Thủy vào nơi an toàn. Hiện tại một số điểm trên địa huyện cũng đã xuất hiện tình trạng ngập úng cục bộ…” bà Anh cho biết thêm.

* Theo ông Phạm Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Phước Diêm cho biết, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 9 và mưa kéo dài. Tính đến 16:30, chiều 25-11, trên địa bàn xã Phước Diêm (Thuận Nam) có 25 hộ dân ở thôn Lạc Tân 3 nuôi trồng rong sụn gần bờ kè ven biển bị sóng to gây thiệt hại 7 ha. Thôn Thương Diêm 1 có 25 hộ dân bị ngập nước hơn 1 m. Nhiều phương tiện xe gắn máy của người dân thôn Lạc Tân 3 bị tắt máy do nước ngập hơn 0,5 m.

Sóng to đã làm thiệt hại 7 ha rong sụn của người dân xã Phước Diêm. Ảnh: Văn Nỷ

Đối với đoạn đường ven biển (hướng từ Phước Diêm đến Phước Dinh) có 13 điểm sạc lỡ, trong đó có 3 điểm sạc lỡ lớn. Chính quyền địa phương đã bố trí lực lượng giúp các hộ dân di dời người và tài sản đến khu vực kiên cố, an toàn. Đồng thời, cấm biển cảnh báo, nghiêm cấm phương tiện và người dân qua lại tại khu vực bị sạc lỡ…